Camera "tự sướng" của iPhone 8 sẽ mang tính cách mạng?

Camera "tự sướng" của iPhone 8 sẽ mang tính cách mạng?

Một chuyên gia dự đoán sẽ có "cách mạng" trên máy ảnh trước của iPhone 8.

Ming-Chi Kuo dự đoán camera trước của iPhone 8 sẽ mang tính cách mạng

Ming-Chi Kuo, nhà phân tích nổi tiếng đến từ KGI Securities vừa tiết lộ thêm một số thông tin liên quan đến chiếc điện thoại iPhone 8 sắp tới của Apple. Theo đó, ông dự đoán phiên bản iPhone 2017 sẽ được trang bị một màn hình phụ OLED. Đặc biệt, Apple sẽ mang đến một cuộc "cách mạng" trên máy ảnh trước của iPhone 8 với cảm biến 3D. Các hình ảnh 2D từ máy ảnh sẽ được cảm biến này sử lí để biến ảnh chụp 3D. Công nghệ này cũng sẽ hỗ trợ đắc lực cho hệ thống nhận dạng khuôn mặt trên thiết bị.

Theo PhoneArena, Ming-Chi Kuo gần đây cho rằng iPhone 8 sẽ không có Touch ID nhúng dưới màn hình tràn cạnh (edge-to-edge.) Thay vào đó, ông cho rằng Apple sẽ sử dụng công nghệ nhận dạng khuôn mặt để mở khóa và xác thực thông tin. Apple cũng đã mua lại RealFace – một công ty của Israel đã phát triển thành công hệ thống nhận dạng khuôn mặt với độ chính xác cao, có thể nhận ra chính xác cả các cặp sinh đôi.

Cảm biến sử dụng trên máy ảnh mới có thể tính toán khoảng nét chiều sâu của bức ảnh dựa trên một máy thu phát hồng ngoại chuyên dụng. Theo Ming-Chi Kuo, máy ảnh này sẽ do Sony cung cấp và máy hồng ngoại sẽ do Sharp (thuộc sở hữu của Foxconn) sản xuất. Tín hiệu hồng ngoại được gửi đi từ điện thoại gặp các vật cản và sẽ phản hồi lại. Tia sáng phản hồi này sẽ được một cảm biến IR 1.4MP thu nhận.

Camera tự sướng của iPhone 8 sẽ mang tính cách mạng?

Nhà phân tích này cũng tiết lộ, thế hệ iPhone năm 2018 sẽ được tích hợp máy ảnh 3D ở phía sau. Nghĩa là Apple sẽ không sử dụng thiết kế với hệ thống camera dual-camera có kích thước lớn như trên iPhone 7 Plus.

Trước đó, nhiều nguồn tin cho biết iPhone 8 của Apple dự kiến sẽ được trang bị màn hình OLED 5.8 inch với nút Home được thay thế bằng một "khu vực chức năng" (màn hình hiển thị có kích thước chính xác là 5.2 inch). Thiết bị sẽ sử dụng chipset A11 với khả năng hỗ trợ sạc không dây, pin lớn hơn và chống thấm nước. Chiếc điện thoại này sẽ được bán ra với giá trên 1000 USD (tầm 23 triệu đồng).

Nguồn tin từ TrendForce ước tính, Apple sẽ sản xuất ra 100 triệu chiếc iPhone mới (bao gồm các phiên bản iPhone 7s, iPhone 7s Plus và iPhone 8) trong năm 2017, trong đó iPhone 8 với màn hình phụ OLED sẽ chiếm phần lớn trong số này. Nếu tính cả iPhone 7, 7 Plus, tổng sản lượng iPhone trong năm nay của Apple dự kiến sẽ tăng 6%, đạt 230 triệu chiếc.

Thông tin từ chuỗi cung ứng cho thấy iPhone 8 sẽ có màn hình với độ phân giải 2K và lần đầu tiên Apple trang bị RAM 3 GB cho iPhone bản thường. iPhone 8 sẽ có tùy chọn bộ nhớ 64 GB và 256 GB. Dự kiến, iPhone 7s Plus cũng có RAM 3 GB nhưng trên iPhone 7s chỉ có RAM 2 GB, tương tự sự khác biệt ở bộ đôi iPhone 7 và iPhone 7 Plus hiện nay.

Bạch Đằng

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận