Cận cảnh Google Pixelbook: Laptop chạy ChromeOS lai giữa MacBook và Surface

Cận cảnh Google Pixelbook: Laptop chạy ChromeOS lai giữa MacBook và Surface

Pixelbook - chiếc laptop Chromebook cao cấp nhất của Google từ trước đến nay - là một trong những điểm sáng trong màn trình diễn của gã khổng lồ tìm kiếm hôm ra mắt vào tuần trước.

Cận cảnh Google Pixelbook: Laptop chạy ChromeOS lai giữa MacBook và Surface

Trang TheNextWeb đã có cơ hội trên tay chiếc Pixelbook hôm ra mắt và đã đưa ra những nhận định cho thấy tương lai dòng Chromebook của Google có vẻ khá sáng sủa. Pixelbook là một minh chứng cho thấy Chromebook không bắt buộc phải giá rẻ, cấu hình tầm trung: bỏ qua những yếu tố về phần mềm (chỉ chạy ứng dụng Chrome và Android) thì Pixelbook là một chiếc laptop tuyệt vời mà bất kỳ ai cũng nên một lần dùng thử.

Thiết kế

Trong bối cảnh khá nhiều chiếc laptop mới xuất hiện trên thị trường đều có thiết kế "hao hao" Macbook, Pixelbook mang một vẻ lịch lãm hiếm có. Nắp máy, cũng giống như Pixel Phone, có một tấm kính chiếm hết 1/3 diện tích, và đây chính là nét độc đáo mà chỉ dòng sản phẩm Pixel của Google sở hữu.

Khung máy được thiết kế siêu mỏng, chỉ 10.3mm và nặng 1kg, có khả năng gập 360 độ thành máy tính bảng. Google đã nhấn mạnh rằng Pixelbook là chiếc laptop có thể chuyển đổi (convertible laptop) đầu tiên trên thế giới mang lại trải nghiệm giống tablet nhất khi gập lại!

Cận cảnh Google Pixelbook: Laptop chạy ChromeOS lai giữa MacBook và Surface

Không giống Macbook hay những chiếc laptop bằng kim loại khác, khu vực xung quanh trackpad của Pixelbook được làm bằng chất liệu silicon, cho cảm giác kê tay nhẹ nhàng và êm ái, đảm bảo khi bạn sử dụng trong thời tiết mùa đông sẽ không bị lạnh phần cổ tay.

Bàn phím Pixelbook cũng được thiết kế tốt, khi gõ cho cảm giác khá giống với bàn phím của Macbook Pro: hành trình phím ngắn nhưng cho tiếng gõ lách cách rất sướng tay.

Cận cảnh Google Pixelbook: Laptop chạy ChromeOS lai giữa MacBook và Surface

Trackpad của Pixelbook to và dễ sử dụng. Máy còn đi kèm một cây viết gọi là Pixel Pen, có giá 99 USD, sử dụng công nghệ của Wacom, có khả năng cảm nhận độ nghiêng và độ trễ chỉ 10mili giây (nhanh hơn bút của Surface Pro và iPad Pro, với độ trễ lần lượt là 21 và 20 mili giây). Dùng thử cho thấy Pixel Pen không hề giật, lag dù người dùng thực hiện động tác vẽ khá nhanh.

Trên cây bút này có một nút bấm dùng để kích hoạt trợ lý ảo Google Assistant: khi bạn vẽ một vòng tròn quanh một hình ảnh hiển thị trên màn hình và nhấn nút, Google Assistant sẽ tự động hiển thị thông tin liên quan đối tượng vừa được khoanh vùng. Quả là một công nghệ ấn tượng, rất tiện lợi nếu bạn thường xuyên nghiên cứu các tài liệu trực tuyến.

Cũng giống Pixel 2, Pixelbook không đi theo xu thế viền màn hình mỏng. Tuy nhiên, chính viền màn hình dày lại giúp người dùng dễ cầm nắm và sử dụng Pixelbook ở chế độ máy tính bảng hơn. Màn hình máy có độ phân giải QHD, màu sắc và tương phản tốt, chất lượng hiển thị nhìn chung không có gì để phàn nàn.

Cận cảnh Google Pixelbook: Laptop chạy ChromeOS lai giữa MacBook và Surface

Cấu hình

Pixelbook được trang bị cấu hình khá mạnh, với CPU Intel Kaby Lake Core i5 hoặc i7. Rất có thể Google dự định sẽ nâng cấp ChromeOS để hỗ trợ tốt hơn các ứng dụng offline đòi hỏi khả năng xử lý cao; còn ở thời điểm hiện tại, chip Core i5 trên Pixelbook đã có thể được gọi là "dùng dao trâu mổ gà", chứ chưa nói đến Core i7.

Một điều mà mọi người dùng đều quan tâm khi mua laptop là thời lượng pin. Theo Google, Pixelbook có thể hoạt động liên tục 10 tiếng đồng hồ, tức là đạt mức trung bình mà thôi. Tuy nhiên, đại diện Google cũng đã nhấn mạnh rằng thời lượng pin được ước tính theo tần suất sử dụng ngoài đời thật chứ không phải là "trò lừa đảo bằng cách lặp đi lặp lại một đoạn video".

Pixelbook có giá 999 USD dành cho bản SSD 128GB, RAM 8GB và CPU Core i5. Đây là mức giá có thể nói là khá cao so với các dòng Chromebook khác. Nhiều người sẽ dè bỉu và cho rằng một chiếc Chromebook không xứng đáng với 999 USD, nhưng sự thực là ChromeOS đang ngày một phát triển mạnh mẽ hơn, cùng với những chiếc Chromebook được thiết kế tuyệt vời như thế này thì trong tương lai, biết đâu chúng ta sẽ còn thấy mức giá cả ngàn USD là "chuyện thường ngày ở huyện".

Tấn Minh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận