Cận cảnh thiết bị mở khóa iPhone giá rẻ giật mình

Cận cảnh thiết bị mở khóa iPhone giá rẻ giật mình

Cận cảnh thiết bị mở khóa iPhone giá rẻ giật mình - 1

Thiết bị có thể bẻ khóa mọi iPhone trông khá nhỏ bé.

Những bức ảnh được gửi tới các nhà nghiên cứu bảo mật tại Malwarebytes Labs bởi một nguồn ẩn danh cho thấy, Graykey có kích thước khá khiêm tốn. Nó chỉ như một hộp nhỏ với 2 cổng kết nối Lightning nhô ra bên ngoài.

Như vậy thì khả năng nó có thể cùng lúc kết nối với 2 chiếc iPhone. Khi được cắm, GrayKey cài đặt phần mềm sở hữu dự đoán mật mã của iPhone. Đối với một mật mã ngắn, gồm 4 chữ số thì GrayKey sẽ mất chừng vài giờ để có thể mở khóa. Còn với mật mã dài hơn, gồm 6 chữ số thì quá trình này có thể sẽ phải mất vài ngày.

Cận cảnh thiết bị mở khóa iPhone giá rẻ giật mình - 2

Khi thực hiện đoán mật mã, Graykey sẽ hiển thị trực tiếp trên màn hình của iPhone. Sau khi mở khóa, nó truy cập vào tất cả dữ liệu không được mã hóa của thiết bị và tải xuống máy tính sau đó.

Vẫn chưa rõ GrayKey đoán mật khẩu  như thế nào, nhưng theo Malwarebytes Labs thì nó có thể liên quan tới một số loại jailbreaking.

Thiết bị này có thể mở hầu hết thiết bị iPhone được trang bị Lightning chạy các phiên bản mới của iOS. Dựa trên những hình ảnh mà công ty bảo mật thu thập được, GrayKey có thể mở được khóa iPhone X chạy iOS 11.2.5.

Cận cảnh thiết bị mở khóa iPhone giá rẻ giật mình - 3

Mặc dù GrayKey có ý nghĩa khá lớn, giúp các nhà thực thi pháp luật khi muốn mở khóa thiết bị của tội phạm, tuy nhiên nó cũng gây nên những mối quan tâm lớn về an ninh cho người dùng iOS khác.

Malwarebytes quan tâm đến khả năng thiết bị rơi vào tay kẻ xấu. Mặc dù được kiểm soát chặt chẽ nhưng GrayKey hoàn toàn có thể trở thành công cụ cho kẻ xấu thực hiện hành vi phạm tội.

Bên cạnh đó, nếu thiết bị đã bị bẻ khóa, nó có thể bị hư hỏng vĩnh viễn.

Trước đó, công ty bảo mật đến từ Israel có tên Celebrite cũng tuyên bố có thể bẻ khóa mọi thiết bị chạy iOS từ iOS 5 đến iOS 11, bao gồm iPhone, iPad, iPad Pro và các mô hình iPod khác. Hình ảnh của thiết bị này cũng được tiết lộ sau đó. Tuy nhiên, nếu so sánh với GrayKey thì thiết bị của Celebryte dường như to lớn hơn rất nhiều.

Cận cảnh thiết bị mở khóa iPhone giá rẻ giật mình - 4

Còn đây là thiết bị bẻ khóa iPhone của công ty công nghệ Israel.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận