Cảnh sát London muốn dùng drone truy bắt cướp

Cảnh sát London muốn dùng drone truy bắt cướp

Tờ báo London Evening Standard cho biết rằng cảnh sát đang thảo luận để đi đến thống nhất giải pháp mới này, đặc biệt ở Camden và Islington.Trong 12 tháng qua, hơn 3.000 vụ trộm cắp điện thoại được ghi nhận tại đây, phần lớn tội phạm đều sử dụng xe máy.

Tại một cuộc họp gần đây của Ủy ban cảnh sát chống tội phạm London, Phó Ủy viên - Craig Mackey cho biết: “UAV (thiết bị bay điều khiển từ xa) có thể là một sự thay thế an toàn hơn cho lực lượng làm nhiệm vụ khi phải truy đuổi tội phạm sử dụng xe máy”. Tội phạm sử dụng xe máy có thể len lỏi vào các tuyến phố chật hẹp vì vậy việc đuổi theo chúng là hết sức khó khăn và nguy hiểm.

 

Cảnh sát London muốn dùng drone truy bắt cướp - ảnh 1
Ví dụ dẫn chứng là vào năm 2014 ở Islington, một thanh niên 18 tuổi tên là Henry Hicks phạm tội trộm cắp đã tử vong trong lúc trốn chạy cuộc truy đuổi của cảnh sát và máy bay trực thăng. Để những sự cố tương tự không tiếp tục xảy ra, Craig Mackey cho biết: "Giải pháp sử dụng UAV để giải quyết tội phạm sử dụng xe máy hoặc ôtô hiện đang được thảo luận ở cấp quốc gia bởi Hội đồng Cảnh sát Quốc gia và Trung tâm Khoa học và Công nghệ ứng dụng, chúng tôi sẽ sớm đưa ra kết luận về vấn đề này".

Cảnh sát London muốn dùng drone truy bắt cướp - ảnh 2
Drone đã giúp cảnh sát rất nhiều trong việc kiểm soát các cuộc biểu tình và phát hiện xâm nhập trái phép. Việc sử dụng chúng tiết kiệm hơn nhiều so với việc huy động máy bay trực thăng. Thiết bị bay điều khiển từ xa sẽ theo dõi và giám sát quá trình di chuyển của nghi phạm, sau đó đưa cảnh sát tới nơi chúng lẩn trốn, tránh được những rủi ro có thể xảy ra trong các cuộc rượt đuổi trực tiếp.

Theo Evening Standard

Hải SN

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận