Cảnh sảt Mỹ có thể mở khóa iPhone với phụ kiện tên “GreyKey“

Cảnh sảt Mỹ có thể mở khóa iPhone với phụ kiện tên “GreyKey“

Cảnh sảt Mỹ có thể mở khóa iPhone với phụ kiện tên “GreyKey“ ảnh 1
Sau vụ lùm xùm về việc mở khóa điện thoại iPhone giữa Mỹ và Apple để phục vụ công tác điều tra tội phạm, những nhà làm luật tại nước này đã tìm tới một sản phẩm của hãng thứ 3 chứ không cần sự cho phép của "Táo khuyết". Phụ kiện này mang tên GreyKey, có giá bán lên tới $30.000 (680 triệu đồng), với khả năng mở khóa 4 hay 6 số của bất kì chiếc iPhone nào.

Cảnh sảt Mỹ có thể mở khóa iPhone với phụ kiện tên “GreyKey“ ảnh 2
Cách sử dụng không thể đơn giản hơn: người dùng cắm iPhone vào 1 trong 2 cổng Lightning ở mặt trước thiết bị, sau khoảng 2 phút màn hình sẽ hiện ra mật khẩu để mở khóa. Cảnh sát Mỹ đã mua tới 6 chiếc GreyKey, tức là họ có thể mở khóa 12 chiếc iPhone cùng một lúc. Theo như Dave Bursten, cảnh sát trưởng của Indiana, thì cảnh sát sẽ chỉ mở điện thoại khi thực sự cần thiết cho công tác điều tra những vụ trọng án mà thôi, chứ không sử dụng thiết bị vào những mục đích không chính đáng.

Cảnh sảt Mỹ có thể mở khóa iPhone với phụ kiện tên “GreyKey“ ảnh 3
Apple chưa có phản hồi chính thức về thiết bị này, hãng chỉ khuyên người dùng nên cập nhật những phiên bản iOS mới nhất để "tránh những lỗ hổng phần mềm". Hoặc một cách khác để bảo vệ "dế yêu" của mình là sử dụng mật khẩu dài hơn. Mật khẩu 4 hay 6 số chỉ mất chưa tới 1 ngày để thực hiện bẻ khóa, nhưng tăng lên 10 kí tự thì con số này lên tới hơn 25 năm.

Theo Dailymail UK

Minh Đức

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận