Cảnh sát Philippines được trang bị loại camera đặc biệt

Cảnh sát Philippines được trang bị loại camera đặc biệt

Lực lượng cảnh sát tại trung tâm ứng phó 911 của thành phố Davao, Philippines vừa đưa vào sử dụng các thiết bị khá đặc biệt khi làm nhiệm vụ nơi công cộng, đó là máy quay trong xe và gắn trên người. Những thông tin liên quan tới loại thiết bị này vừa được đăng tải trên tờ Manila Bulletin.

Cảnh sát Philippines được trang bị loại camera đặc biệt - 1

Một thành viên của lực lượng 911 tại thành phố Davao, Philippines.

Theo đó, với các chức năng cảnh báo giới hạn tốc độ, cảnh báo chuyển làn và khả năng ghi nhận tín hiệu GPS, camera hành trình DrivePro 220 của Transcend cho phép lực lượng 911 giám sát các đội phản ứng và xe cứu hộ của họ thông qua kết nối không dây. Mặt khác, nó cũng cho phép trung tâm 911 đánh giá thời gian đáp ứng cũng như các quy trình khác mỗi ngày. 

“Dù những thay đổi chưa phải tức thời nhưng chúng tôi đã cảm nhận được sự an toàn vượt trội, khi biết luôn có được dữ liệu đáng tin cậy để kiểm tra lại mỗi khi có vấn đề gì đó xảy ra với những chiếc xe trong tương lai”, người chỉ huy hoạt động Emmanuel R. Jaldon của lực lượng 911 tại thành phố Davao chia sẻ.

Cảnh sát Philippines được trang bị loại camera đặc biệt - 2

Loại camera có khả năng thông báo tiền va chạm.

Máy quay Transcend DrivePro 220 đã được tích hợp trong các phương tiện của lực lượng 911 Davao kể từ tháng 12.2016. Máy quay tích hợp khả năng quay khẩn cấp với ống kính f/1.8, khả năng lưu ảnh, cho phép hiển thị qua màn hình LCD 2,4-inches, đặc biệt là hệ thống cảnh báo tiền va chạm.

DrivePro 220 cũng được tích hợp bộ thu GPS cho phép lưu lại các bản ghi hành trình, đi kèm ngày tháng và thời gian trên các đoạn phim. Nhờ vậy, lực lượng 911 có thể xác định chính xác vị trí để tăng cường hỗ trợ từ các đội ứng phó khác khi cần thiết. 

Đi kèm thiết bị là phần mềm DrivePro Toolbox cho phép giám sát nhiều thiết bị cùng lúc từ đại bản doanh của 911, như thời gian ứng phó từ lúc xuất quân cho tới khi tới địa điểm đích, cũng như lộ trình sẽ được ghi nhận lại đầy đủ.

Bên cạnh camera trên xe, các thành viên 911 còn được trang bị DrivePro Body 20 ngay trước ngực, cho phép ghi lại các sự kiện và hỗ trợ cảnh sát đối phó với những tình huống bắt giữ tội phạm cần bằng chứng.

Ngoài tính năng quay phim, DrivePro 20 có nút chụp nhanh độc lập với kích thước lớn, cho phép cảnh sát thao tác rất nhanh chóng khi cần thiết. Điều này cho phép người dùng chụp ảnh trong chớp mắt dù vẫn đang quay, đồng nghĩa với khả năng thu thập chứng cứ tức thời các tình huống nhằm tra cứu sau khi cần.

DrivePro Body 20 được thiết kế cho các ứng dụng trong quân đội và cảnh sát. Sản phẩm được tích hợp chức năng quay phim Full HD 1080p, cho phép truyền tải trực tiếp tới thiết bị iOS và Android thông qua sóng Wi-Fi. DrivePro Body 20 cũng có khả năng chịu sốc và nước, cho phép hoạt động trong các tình huống khắc nghiệt.

Video giới thiệu DrivePro Body 20:

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận