Canon là máy ảnh đoạt nhiều giải Ảnh báo chí nhất

Canon là máy ảnh đoạt nhiều giải Ảnh báo chí nhất

canon-la-may-anh-doat-nhieu-giai-anh-bao-chi-nhat

Tương quan về thương hiệu máy ảnh đã chụp các bức hình nằm trong giải Ảnh báo chí 2017. 

Bên cạnh các bức ảnh nằm trong giải World Press Photo 2017 được công bố tuần trước, trang Photolari còn tổng hợp các mẫu máy ảnh đã chụp được những tác phẩm này. Theo đó, Canon, Nikon vẫn chiếm ưu thế khi được đa số các nhiếp ảnh gia, nhà báo tin dùng.

Trong tổng số 45 bức ảnh đoạt giải, Canon chiếm 55,5%, Nikon là 30,55%. Đứng thứ 3 gây bất ngờ là Fujifilm và cùng đứng thứ 4 là Leica và Pentax. Có 9 bức ảnh đoạt giải không công bố thông tin Exif nên không nằm trong thống kê này. 

canon-la-may-anh-doat-nhieu-giai-anh-bao-chi-nhat-1

Xét theo từng model cụ thể, Canon 5D Mark III được sử dụng nhiều nhất với 9 bức ảnh. Cả model ra mắt ngay trước và sau sản phẩm này là 5D Mark IV và Mark II đều chỉ góp mặt một bức. Canon còn một model khác nổi trội là 1DX với 5 bức hình. 

Đối thủ của Canon là Nikon khiêm tốn hơn nhưng lại có khá nhiều mẫu góp mặt với D810, D4s cùng góp mặt 3 bức. Mẫu máy mirrorless là X-T1 cũng góp mặt 2 bức hình và compact cao cấp X100 với một bức. 

Năm 2016, xét theo thương hiệu, Canon có 28 hình, Nikon là 12. Các thương hiệu còn lại bao gồm Pentax, Fujifilm, Sony và GoPro đều chỉ có một đại diện. 

Bức ảnh giành giải Ảnh Báo chí của năm. Ảnh: AP

Bức ảnh giành giải Ảnh báo chí của năm 2017 chụp bằng máy ảnh Canon 5D Mark III. Ảnh: AP.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận