"Card Scan"- Ứng dụng nạp thẻ cào điện thoại bằng camera

"Card Scan"- Ứng dụng nạp thẻ cào điện thoại bằng camera

Ảnh ứng dụng đang quét
Ảnh ứng dụng đang quét

Card Scan là ứng dụng của tác giả Lê Văn Sáng, sau khi triển khai và bắt đầu từ việc lên ý tưởng điều khó khăn nhất là công nghệ nhận diện hình ảnh là điều khó khăn nhất. Với thuật toán nhận diện ký tự từ hình ảnh để thực hiện một chức năng rất đời thường mà hằng ngày có tới hàng trăm ngàn người phải thực hiện thủ công bằng tay mất rất nhiều thời gian và có thể sai sót trong quá trình bấm số.

Khi quét xong thực hiện lệnh nạp
Khi quét xong thực hiện lệnh nạp

Thông thường khi nạp thẻ bạn phải thực hiện lệnh *100* mã thẻ 13 số # rồi ấn phím gọi mới nạp được nhưng khi sử dụng Ứng dụng "Card Scan" sẽ giúp cho người dùng bỏ qua những bước đó, khi cần nộp thẻ bạn chỉ cần mở ứng dụng Card Scan lên và đưa thẻ cào vào khung nhận diện là ứng dụng tự quét và hiện mã thẻ và chỉ cần ấn nút nộp là đã thực hiện xong, thao tác này chưa đầy 3 giây là xong. Mới chỉ nghe đến thế nhiều bạn đã nghĩ đó chỉ có trong phim viễn tưởng nhưng nay nó có mặt trên dòng điện thoại sử dụng HĐH Android.

link download https://play.google.com/store/apps/details?id=com.microblink.ocr&hl=vi

Ưu điểm:

- Nạp nhanh cực nhanh

- Hỗ trợ người già nộp dễ dàng vì không phải đọc mã thẻ bằng mắt

- Chia sẻ mã thẻ cho người khác

- Nạp ban đêm bằng đèn flash

Nhược điểm:

- Phải cào hết lớp bạc phủ phía mã số cho hết nếu không thuật toán sẽ không nhận diện được.

Gửi mã thẻ cào qua tin nhắn
Gửi mã thẻ cào qua tin nhắn

Trao đổi với tác giải thì phiên bản cho ios sẽ ra mắt trong thời gian tới và chức năng cũng tương tự như trên android, mới chỉ có mặt trên kho ứng dụng google nhưng ứng dụng đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ cộng đồng công nghệ nhất là các bạn trẻ.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận