Câu chuyện đằng sau phần mềm camera của Google Pixel

Câu chuyện đằng sau phần mềm camera của Google Pixel

Bộ phận nghiên cứu độc lập X của Google hôm nay đã chia sẻ nhiều câu chuyện về các dự án họ đã nghiên cứu và đạt được những gì ở hiện tại. Bài viết mới nhất có tên là "Graduate Series". Nó cho bạn thấy một cái nhìn gần hơn về Gcam, phần mềm đứng sau sự thành công về camera của Google Pixel.

Câu chuyện đằng sau phần mềm camera của Google Pixel

Theo trang công nghệ chuyên về ảnh Dpreview, các bài viết trên blog của nhóm đã cho thấy Gcam được lên kế hoạch vào năm 2011 nhằm giải quyết một vấn đề lớn trên chiếc kính Google Glass, đó là làm sao cung cấp hình ảnh có chất lượng tốt nhất trên một thiết bị siêu nhỏ. Việc sử dụng phần cứng lớn hơn là điều bất khả thi, nhóm Gcam đã xây dựng một phương pháp gọi là "kết hợp hình ảnh". Phương pháp này sẽ sử dụng kĩ thuật xếp chồng nhiều khung hình lên nhau để tạo ra một bức hình duy nhất, có chất lượng tốt hơn với độ nhiễu thấp hơn nhiều và cải thiện độ chi tiết cùng dải tần nhạy sáng (dynamic range).

Công nghệ này được Google gọi là HDR+ và được ứng dụng đầu tiên trên Google Glass, sau đó hãng cũng đưa nó lên 2 sản phẩm Nexus 5 và Nexus 6 trước khi nó trở thành chế độ camera mặc định trên dòng sản phẩm Google Pixel. Ngoài ra, nhóm Gcam hiện cũng đang làm việc với nhiều công nghệ liên quan đến hình ảnh, trong đó bao gồm Android, YouTube và những dự án Google Photos 360˚ Virtual Reality.

Minh Hùng

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận