CEO BlackBerry xác nhận sẽ ra mắt 2 smartphone Android trong năm nay

CEO BlackBerry xác nhận sẽ ra mắt 2 smartphone Android trong năm nay

Trong lần trả lời phỏng vấn tới tờ báo The Nation (Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất) mới đây, CEO John Chen của BlackBerry cho biết hãng công nghệ Canada sẽ có kế hoạch ra mắt 2 mẫu smartphone tầm trung sử dụng nền tảng Android trong năm nay, một sẽ được trang bị bàn phím vật lý QWERTY đặc trưng của BlackBerry và một hỗ trợ hoàn toàn cảm ứng.

John Chen không tiết lộ thông tin chi tiết về thời điểm sản phẩm sẽ được xuất hiện. Theo Chen, 2 mẫu smartphone mới này sẽ có mức giá từ 300 đến 400USD.

BlackBerry sẽ tập trung hoàn toàn vào nền tảng Android trong thời gian tới, trước mắt với 2 mẫu smartphone tầm trung sử dụng nền tảng này
BlackBerry sẽ tập trung hoàn toàn vào nền tảng Android trong thời gian tới, trước mắt với 2 mẫu smartphone tầm trung sử dụng nền tảng này

Cũng trong bài phỏng vấn của mình, CEO John Chen đã lên tiếng thừa nhận BlackBerry Priv, chiếc smartphone đầu tiên sử dụng nền tảng Android do BlackBerry sản xuất, có giá quá đắt. Sản phẩm có mức giá bán 700USD, cạnh tranh trực tiếp với các “bom tấn” khác trên thị trường smartphone như iPhone 6S, 6S Plus của Apple hay Galaxy S7 của Samsung...

“Thực tế là chúng tôi ra mắt mẫu điện thoại cao cấp có thể là động thái không thực sự khôn ngoan như cần thiết”, JohN Chen chia sẻ. “Rất nhiều khách hàng doanh nhân đã nói với chúng tôi rằng ‘Tôi muốn mua điện thoại của bạn, nhưng giá 700USD là hơi cao cho chúng tôi. Nếu chỉ ở mức 400USD, nó sẽ được yêu thích hơn’”.

John Chen giải thích rằng sở dĩ sản phẩm của BlackBerry có giá cao như vậy vì BlackBerry đã thiết kế và nâng cao độ an toàn cho nền tảng Android sử dụng trên sản phẩm, một tính năng cần thiết đối với người dùng doanh nhân.

“Chúng tôi là người duy nhất thực sự giúp Android an toàn, đưa tính năng bảo mật trên Blackberry mà mọi người biết đến tiếp cận với nhiều thị trường hơn”, John Chen chia sẻ thêm.

BlackBerry Priv là chiếc smartphone đầu tiên của BlackBerry sử dụng nền tảng Android, được ra mắt vào tháng 11 năm ngoái. Mặc dù đã từng được đặt rất nhiều kỳ vọng khi mới ra mắt nhưng thực tế đã chứng minh rằng Priv không phải là một sản phẩm thành công của BlackBerry. Tuần trước, hãng công nghệ Canada thông báo chỉ bán được 600.000 thiết bị di động trong 3 tháng của quý I/2016, thấp hơn mức dự đoán của các nhà phân tích 850.000, tuy nhiên BlackBerry không tiết lộ doanh số cụ thể của chiếc smartphone Priv trong thời gian này.

Doanh số đáng thất vọng là bằng chứng cụ thể nhấn cho thấy BlackBerry đang đi sai đường với nền tảng Android và có vẻ như đây cũng chính là lý do để hãng công nghệ này chuyển sang tấn công thị trường với các mẫu smartphone chạy Android tầm trung có mức giá “mềm” hơn.

John Chen cũng cho biết thêm BlackBerry vẫn sẽ tiếp tục phát hành các bản nâng cấp của nền tảng BlackBerry OS 10 trong thời gian tới, nhưng hãng không có kế hoạch ra mắt thêm mẫu sản phẩm nào sử dụng nền tảng này trong tương lai. Điều này cho thấy BlackBerry sẽ tập trung hoàn toàn vào nền tảng Android của Google, thay vì cứ tiếp tục nắm giữ nền tảng Blackberry OS do hãng tự phát triển.

T.Thủy

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận