CEO Microsoft hé lộ smartphone mới 'chưa từng có'

CEO Microsoft hé lộ smartphone mới 'chưa từng có'

ceo-microsoft-he-lo-smartphone-moi-chua-tung-co

Một concept Surface Phone.

Trong một cuộc phỏng vấn với trang Molly Wood, Nadella bất ngờ khẳng định việc Microsoft sẽ tiếp tục sản xuất smartphone, dù trước đó chính ông là người cho biết năm 2017 sẽ là năm cuối cùng hãng sản xuất điện thoại. "Khi bạn cho rằng chúng tôi sẽ sản xuất nhiều điện thoại hơn, Microsoft chắc chắn sẽ tạo ra nhiều điện thoại hơn, nhưng chúng sẽ không giống như điện thoại hiện nay", Nadella chia sẻ.

Theo Forbes, đây là tiết lộ khá thú vị, cho thấy Microsoft vẫn tiếp tục kiên trì theo đuổi thiết bị di động thay vì từ bỏ nó sau thất bại của dòng sản phẩm Lumia. Nếu như những gì Nadella hé lộ là sự thật, có thể một chiếc điện thoại mang tính đột phá sẽ xuất hiện trong tương lai, tương tự như những gì hãng đã làm được với Surface Studio, Surface Book, Surface Pro...

Ý tưởng Surface Phone RAM 16 GB 

Trước đó, đã có một số thông tin về việc Microsoft sẽ cho ra một mẫu smartphone Surface có khả năng gập sau khi nhận được sáng chế về tính năng này hồi đầu năm. Bên cạnh đó, máy còn có mặt của phần cứng mạnh mẽ cùng khả năng kết hợp sử dụng nó như một chiếc điện thoại kiêm PC, dựa trên nền tảng Windows 10 Mobile và Continuum.

Tuần trước, Microsoft đã báo cáo kết quả doanh thu với mức tăng trưởng tốt ở mảng phần mềm, nhưng lại giảm nghiêm trọng ở mảng phần cứng. Hiện doanh thu Surface giảm mạnh tới 26%, trong khi smartphone Windows chỉ thu về 5 triệu USD trong 3 tháng đầu năm 2017 trên toàn thế giới (giảm từ 1,4 tỷ USD so với cùng kỳ năm trước). Thị phần thiết bị di động của hãng cũng xuống dưới 1%.

Bảo Lâm

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận