[CES 2018] Camera giám sát thông minh này sẽ "quay mặt vào tường" khi phát hiện bạn đã về nhà

[CES 2018] Camera giám sát thông minh này sẽ "quay mặt vào tường" khi phát hiện bạn đã về nhà

Có rất nhiều lý do mà tôi không muốn lắp đặt camera giám sát thông minh ở nhà mình, và một trong số đó chính là sự riêng tư của tôi có thể bị xâm phạm bất cứ lúc nào. Tuy nhiên tại sự kiện CES năm nay, một số nhà sản xuất đã tìm được giải pháp để khắc phục nhược điểm này: khi bạn về nhà thì camera sẽ quay đi chỗ khác.

[CES 2018] Camera giám sát thông minh này sẽ quay mặt vào tường khi phát hiện bạn đã về nhà - Ảnh 1.

Camera thông minh Angee – dự án từng được gây quỹ hồi năm 2015 và giờ đang chuẩn bị đến tay người dùng trong thời gian tới, có khả năng quay ngược 360 độ. Điều này đồng nghĩa với việc nó có thể quay vào phía bên trong bức tường ngay khi nó nhận ra bạn đã về, loại bỏ đi cảm giác lo âu, không an toàn của việc luôn luôn có camera giám sát theo dõi bạn.

Ngoài tính năng này ra thì Angee không có gì nổi bật mấy so với những tên tuổi có tiếng khác như Canary hay Netatmo Home. Chức năng của chúng gần như y hệt nhau: gắn ở trước cổng nhà bạn, trông chừng và thông báo cho bạn biết khi có người lạ vào nhà. Thế nhưng sản phẩm của Netatmo lại có lợi thế lớn khi nó nằm trong hệ thống HomeKit của Apple, chưa kể tới tại CES vừa qua, Canary còn tích hợp thêm cả trợ lý ảo của Amazon Alexa, khiến cho chúng “thông minh” hơn Angee một chút. Đại diện của Angee tiết lộ rằng họ sẽ tiến hành mang AI lên đứa con tinh thần của mình trong tương lai.

[CES 2018] Camera giám sát thông minh này sẽ quay mặt vào tường khi phát hiện bạn đã về nhà - Ảnh 2.

Camera của Canary lẫn Netatmo Home đều không có tính năng “quay mặt vào tường”, dẫu vậy đây không phải là vấn đề lớn nếu như bạn lắp đặt nó ở ngoài sân. Giá của Angee cũng cao hơn hai đối thủ của mình khá nhiều.

Nói gì thì nói nhưng việc nhà sản xuất này đi trước thời đại và xử lý mối lo ngại về riêng tư là rất đáng khen. Tuy nhiên có một công ty khác cũng đang muốn giải quyết vấn đề nhức nhối này theo cách truyền thống hơn: Đó chính là Lenovo với chiếc loa thông minh có màn hình cảm ứng. Họ tích hợp cho nó một cái vỏ để che camera lại khi không cần dùng.

[CES 2018] Camera giám sát thông minh này sẽ quay mặt vào tường khi phát hiện bạn đã về nhà - Ảnh 3.

Angee cho biết gần 1.300 người ủng hộ dự án Kickstarter của họ sẽ nhận được camera này trong 6 tuần tới. Sau khi chính thức được lên kệ, Angee lên kế hoạch sẽ bày bán sản phẩm này trên website của mình với giá 349 USD.

Theo TheVerge

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận