[CES 2018] Chiếc smartwatch này có thể tự sạc bằng nhiệt độ cơ thể của bạn hoặc bằng năng lượng mặt trời

[CES 2018] Chiếc smartwatch này có thể tự sạc bằng nhiệt độ cơ thể của bạn hoặc bằng năng lượng mặt trời

Matrix Industries’ đã từng giới thiệu mẫu PowerWatch đời đầu hồi năm 2016 khiến cả giới công nghệ chao đảo bởi một tính năng khó tin: chiếc đồng hồ này chỉ sử dụng thiết bị chuyển đổi năng lượng nhiệt điện để giúp cho nó chạy được bằng nhiệt độ cơ thể. Và mặc dù nó làm được điều kỳ diệu ấy, nhưng PowerWatch lại tỏ ra rất nghèo nàn về mặt tính năng khi chỉ theo dõi được các chỉ số thể thao ở mức cơ bản.

[CES 2018] Chiếc smartwatch này có thể tự sạc bằng nhiệt độ cơ thể của bạn hoặc bằng năng lượng mặt trời - Ảnh 1.

Năm nay, Matrix vừa “trình làng” mẫu PowerWatch X – phiên bản nâng cấp mới có thêm hỗ trợ thông báo trên smartphone nhờ kết nối Bluetooth, và chính nhờ điều này mà nó mới trở thành một chiếc smartwatch thực thụ.

Các phóng viên của tờ TheVerge đã được trên tay chiếc PowerWatch X ở CES, tuy nhiên do đây chỉ là mẫu thử nghiệm nên tính năng gửi thông báo cho điện thoại chưa hoạt động, vì vậy độ hiệu quả hay nó sẽ gửi tin nhắn gì cho “chú dế” của chúng ta hiện vẫn còn là một ẩn số.

[CES 2018] Chiếc smartwatch này có thể tự sạc bằng nhiệt độ cơ thể của bạn hoặc bằng năng lượng mặt trời - Ảnh 2.

Về phần cứng, nó có độ dày khá lớn, kể cả so với một chiếc đồng hồ thông minh, tuy nhiên trọng lượng của phiên bản thứ hai này lại nhẹ hơn đáng kể và cho cảm giác đeo thoải mái hơn dù hơi vướng víu.

Matrix Industries cho biết PowerWatch X có thể sạc được bằng sạc bằng nhiệt độ cơ thể lẫn sạc bằng năng lượng mặt trời – một ý tưởng rất thú vị, nhưng tính thực tiễn của nó ra sao? Chỉ thời gian mới có thể trả lời.

[CES 2018] Chiếc smartwatch này có thể tự sạc bằng nhiệt độ cơ thể của bạn hoặc bằng năng lượng mặt trời - Ảnh 3.

Bạn đã có thể đặt trước PowerWatch X với giá 249,99 USD (tương đương 5,5 triệu đồng) và sẽ đến tay khách hàng vào Q1/2018.

Theo TheVerge

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận