[CES 2018] Đây là 2 chiếc xe điện "biến hình" nổi bật nhất CES

[CES 2018] Đây là 2 chiếc xe điện "biến hình" nổi bật nhất CES

Những chiếc ván trượt và xe 2 bánh chạy điện luôn là những điểm sáng thu hút rất nhiều cánh báo giới tại CES, và tại CES Unveiled năm nay, có 2 chiếc nổi bật hơn cả.

UJet
UJet

Đầu tiên chính là UJet: Lại là một chiếc xe điện thông minh, có khả năng gập gọn nhưng nó lại to lớn, cồng kềnh như một chiếc xe Vespa chứ không phải nhỏ nhắn, xinh xắn như một chiếc Razor. UJet có tốc độ tối đa là gần 50km/h nhờ có động cơ công suất 4kW, và sẽ có 2 phiên bản với quãng đường đi được tối đa là 70 km hoặc 150 km. Sản phẩm này được nhắm tới đối tượng người dùng ở Châu Âu đầu tiên (sau đó sẽ cập bến Mỹ và Châu Á sau), và sẽ được lên kệ với mức giá khoảng từ 8.000 đến 10.000 USD.

UJet được nhà sản xuất “nhồi nhét” vào nó rất nhiều ý tưởng kỳ lạ và thú vị. Nó có thể gập lại để tiết kiệm diện tích, và thậm chí là tiện lợi hơn nữa: chia nhỏ ra thành nhiều phần. Phần ghế ngồi của xe biến thành tay cầm giúp việc mang vác nó đi trở nên dễ dàng hơn. Chưa hết, nó còn có cổng USB để sạc pin cho các thiết bị của bạn cũng như có thể sử dụng làm một chiếc loa Bluetooth di động khổng lồ.

[CES 2018] Đây là 2 chiếc xe điện biến hình nổi bật nhất CES

UJet cũng được trang bị camera trước để ghi hình, một màn hình cảm ứng ở giữa hai tay cầm của ghi đông chính là nơi cư ngụ của giao diện điều khiển. Nó sở hữu rất nhiều tính năng thông minh, ví dụ như mở khóa chiếc xe scooter này bằng chính smartphone của bạn. Ứng dụng cài đặt trên điện thoại của bạn cũng cung cấp đầy đủ thông tin về hiệu suất hoạt động của chiếc xe điện này. UJet còn báo động cho bạn biết nếu như ai đó đang định lấy cắp nó.

Có thể ví UJet như một con dao quân đội Thụy Sỹ vậy, nó rất “đa-zi-năng” và là một sản phẩm khá hoàn thiện. Dù không có thiết kế bóng bẩy, hấp dẫn nhưng chiếc xe vẫn mang chất riêng của mình.

[CES 2018] Đây là 2 chiếc xe điện biến hình nổi bật nhất CES

Ở cách UJet vài gian hàng chính là nhân vật chính thứ 2 của bài viết :Relync R1. Nếu tổ chức một cuộc đua thì chắc chắn UJet sẽ đè bẹp R1 – bởi nó chỉ có vận tốc tối đa là 12km/h và khoảng cách di chuyển tối đa là 28km mà thôi. Tuy nhiên, điểm mạnh của R1 không nằm ở tốc độ nhanh hay đi được xa, mà chính là “sự tiện dụng” của nó.

Relync là một công ty được hình thành ở Anh nhưng lại có trụ sở ở Thâm Quyến, Trung Quốc. Và đứa con tinh thần R1 của họ được hướng tới những người cần trợ giúp trong việc đi lại. R1 không được trang bị đến tận răng như UJet, nhưng nó lại có nhiều ứng dụng thực tiễn hơn.

[CES 2018] Đây là 2 chiếc xe điện biến hình nổi bật nhất CES

R1 có thể “biến hình” lại chỉ còn nhỏ bằng một chiếc vali chỉ trong vài giây. Nhấn vài nút và kéo ghi đông của xe ra và thế là xong, cực đơn giản và gọn nhẹ. Ghi đông của R1 còn gập được xuống để bạn có thể để R1 ngay trong tủ quần áo hoặc đằng sau xe ô tô. Dù UJet tích hợp nhiều tính năng thông minh nhưng R1 lại nhỏ gọn hơn rất nhiều.

Giá đề xuất mà Relync gán cho R1 là khoảng 3.600 USD. Đặt nó lên bàn cân với UJet thì bạn sẽ thấy nó rất hợp lý. Dẫu vậy, hãng này còn phải cố gắng hoàn thiện chiếc scooter này hơn nữa. Vật liệu sử dụng làm tay cầm tạo cảm giác khá khó chịu cho người dùng. Nút bấm thì lỏng lẻo, và đáng thất vọng nhất, còi xe – thứ đáng lẽ là rất hữu dụng cho người già và khách hàng sử dụng R1, thì lại cực kỳ yếu ớt.

[CES 2018] Đây là 2 chiếc xe điện biến hình nổi bật nhất CES

Nếu cứ tiếp diễn tình trạng này thì Relync sẽ sớm bị những đối thủ có tiềm lực tài chính cao hơn, sáng tạo được thiết kế đẹp mắt hơn và nhắm tới thị trường rộng lớn hơn vượt mặt. Điều tương tự cũng có thể xảy ra với UJet. Việc pin và motor điện giảm giá mạnh đã góp phần giúp hàng trăm công ty tương tự như UJet và Relync sinh sôi nảy nở ra ý tưởng mới. Và nếu chỉ có ý tưởng tốt, dù có hay ho đến đâu, cũng không thể đảm bảo được sự sống còn của công ty.

[CES 2018] Đây là 2 chiếc xe điện biến hình nổi bật nhất CES

Theo TheVerge

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận