Cha đẻ Android ra mắt smartphone đối đầu Apple, Samsung

Cha đẻ Android ra mắt smartphone đối đầu Apple, Samsung

Đây là sản phẩm đã được Andy Rubin tiết lộ và ấp ủ trong một thời gian dài. Rubin chính là một trong những người tạo ra hệ điều hành Android nổi tiếng ngày nay, trước khi được Google mua lại vào 2005.

Dù vậy, điểm gây chú ý ở Essential Phone không phải phần mềm mà nằm ở thiết kế, phần cứng và những tính năng xung quanh. Vì sản phẩm có được hầu hết những đặc điểm nổi bật trong các smartphone của Samsung, Apple hay Google, Motorola, HTC... hiện giờ. Thậm chí, kể cả những điểm mới chỉ xuất hiện dạng tin đồn như màn hình tràn viền của iPhone 8.

Essential Phone sở hữu màn hình QHD 5,7 inch với thiết kế tràn ra gần kín các cạnh. Thậm chí, phần màn hình cạnh phía trên còn tràn ra và bao quanh khu vực loa thoại. Cấu hình máy dạng "khủng" với chip Snapdragon 835, RAM 4GB và bộ nhớ 128GB. Pin dung lượng 3.040 mAh hỗ trợ sạc nhanh với cổng USB-C. Thông số làm liên tưởng tới các mẫu Android cao cấp như Galaxy S8 hay G6. 

cha-de-android-ra-mat-smartphone-doi-dau-apple-samsung

Trong khi đó, camera chính ở mặt lưng trên Essential Phone có dạng kép, độ phân giải 13 megapixel với một ống kính chuyên chụp đen trắng như bộ đôi P9 và P10 của Huawei. Hệ thống micro lên tới 4 và bao quanh thân máy, có khả năng khử ồn cao và đáp ứng tốt khi ghi âm, quay video. Đây là điều vừa mới được HTC đề cao trên mẫu U11 vừa trình làng. 

Khả năng chống nước không được nhắc đến, nhưng Essential Phone vẫn được nhà sản xuất đề cao ở thiết kế. Đây là smartphone hiếm hoi trên thị trường sử dụng khung viền làm từ Titan, giúp hạn chế trày xước và móp khi rơi so với khung nhôm thông thường. Mặt lưng bóng, nhiều màu sắc nhưng được làm từ chất liệu gốm. 

Thậm chí còn chưa hết, smartphone của cha đẻ Android còn sở hữu khả năng biến hình và nâng cấp phần cứng. Tính năng này giống như trên dòng Android Moto Z của Lenovo. Với hai chấu kim loại nhỏ nằm ở góc phải của mặt lưng, người dùng có thể bổ sung thêm camera 360 độ, gắn thêm dock kết nối hay bổ sung thêm tính năng sạc không dây.

Essential Phone có giá tương đương với Google Pixel, iPhone 7 và Galaxy S8. Phiên bản tiêu chuẩn có giá 699 USD. Còn phiên bản cao hơn, có thêm phụ kiện camera 360 độ sẽ có giá 749 USD. Dù vậy, thời điểm sản phẩm có mặt trên thị trường vẫn chưa được đưa ra cụ thể. 

Video: Cnet

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận