Chỉ những người may mắn mới mua được iPhone X vào tháng sau

Chỉ những người may mắn mới mua được iPhone X vào tháng sau

Apple vẫn đang phải vật lộn với vấn đề sản lượng iPhone X có thể không kịp đáng ứng nhu cầu thị trường vào tháng sau.

Chỉ những người may mắn mới mua được iPhone X vào tháng sau

Táo Khuyết dự kiến bán iPhone X ra thị trường vào ngày 3/11 tới sau khi cho đặt hàng từ 27/10. Nhưng gần đây, liên tiếp các dự báo không mấy khả quan về sản lượng thực tế của iPhone X sẽ sụt giảm nghiêm trọng, thậm chí trì hoãn tới tháng 12/2017 hoặc đến tháng 2/2018.

Theo chuyên trang tài chính Nikkei, các nhà cung ứng của Apple đang gặp khó khăn trong việc tăng năng suất do vấn đề liên quan tới cảm biến 3D và công nghệ nhận diện khuôn mặt phức tạp.

Mặc dù, phía cung ứng không tiết lộ chi tiết nguyên nhân đang gặp phải nhưng các phỏng đoán trước đây đều chỉ đích danh camera TrueDepth, Animoji (emoji kết hợp AR) và một số tính năng khác trên iPhone X là các "rắc rối" Apple đang gặp phải.

Chỉ những người may mắn mới mua được iPhone X vào tháng sau

Nhà phân tích Jun Zhang thuộc hãng nghiên cứu Rosenblatt chỉ ra, Apple đang sản xuất khoảng 400 ngàn chiếc iPhone X mỗi tuần, tăng từ mốc 100 ngàn chiếc/tuần hồi đầu tháng Mười. Tuy nhiên, mức sản lượng này vẫn tăng chậm hơn đáng kể so với kỳ vọng thị trường khi mở đơn đặt hàng. Các nhà phân tích khác tin tưởng, Apple chỉ kịp thời đạt 20-50 triệu chiếc iPhone X từ nay tới tháng 12/2017 hoặc tháng 3/2018.

Nhiều nguồn tin trước đây tiết lộ, Apple cũng đang gặp phải vấn đề sản xuất với màn hình OLED. Apple ban đầu dự tính thử nghiệm cảm biến vân tay trên màn hình nhưng không thành công. Do đó đến phút chót, hãng đã quyết định loại bỏ Touch ID và đặt cược vào Face ID.

Do quá trình sản xuất bắt đầu chậm hơn dự kiến nên iPhone X có thể sẽ "khan hàng" trong những ngày đầu lên kệ vào 3/11 tới. Tuy nhiên, những ai quyết mua iPhone X cũng không cần quá lo lắng khi sản lượng máy đang dần tăng tốc để kịp phục vụ thị trường.

Mai Huyền

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận