Chrome sẽ cho phép tắt âm thanh của các video tự động phát

Chrome sẽ cho phép tắt âm thanh của các video tự động phát

Các nhà phát triển Chrome vừa thông báo rằng bản cập nhật Chrome mới nhất - Chrome 64 Beta - sẽ cho phép người dùng tắt âm thanh của các video tự động phát trong một trang web bất kỳ. Đây là một trong những nỗ lực của Google nhằm loại bỏ những quảng cáo khó chịu gây ảnh hưởng đến người dùng.

> Chrome sẽ chặn tính năng chuyển tiếp website gây khó chịu

Chrome sẽ cho phép tắt âm thanh của các video tự động phát

Để sử dụng tính năng này (sau khi đã cập nhật Chrome lên bản mới), bạn cần bấm vào biểu tượng ổ khoá màu xanh lá ngay bên cạnh địa chỉ trang web mà bạn muốn tắt âm. Trong menu xổ xuống bên cạnh biểu tượng loa, chọn "Always block on this site". Từ đó về sau, bạn sẽ không còn nghe bất kỳ âm thanh nào phát ra từ trang web đó nữa, kể cả nhạc hay giọng nói trong các video quảng cáo khó chịu.

Đây là một trong những tính năng nằm trong chiến dịch mang lại trải nghiệm duyệt web an toàn hơn cho người dùng.

Trình duyệt Chrome mới còn được tích hợp bộ chặn pop-up đối với các trang web "cố tình" giấu nút "close" trên các quảng cáo pop-up (ví dụ như các trang web chia sẻ video cải trang nút "play" thành nút bật quảng cáo). Ngoài ra, một số công cụ nhà phát triển và hàm API có sẵn trong Chrome cũng sẽ khiến các trang web độc hại khó có thể chuyển hướng (redirect) người dùng sang các trang web khác hơn, ngay cả khi chúng không chứa các pop-up.

Bên cạnh đó, Google còn tung ra một công cụ dành cho các nhà phát triển để kiểm tra xem liệu các trang web của họ có khả năng bị chặn bởi các tính năng mới của Chrome hay không.

Có thể thấy, tính năng tắt âm thanh mà Google vừa giới thiệu chính là điều mà rất nhiều người dùng Chrome muốn từ bao lâu nay. Theo một bài viết trên blog của Google thì: "cứ 1 trong 5 phản hồi của người dùng gởi cho chúng tôi về Chrome trên máy bàn có nhắc đến một vài nội dung không mong muốn".

Đây còn là bước đi mới nhất trong cuộc chiến chống quảng cáo của Google. Trước đó, công ty này đã chặn nhiều quảng cáo trên trình duyệt di động của mình: Chrome Canary cho phép người dùng chặn các quảng cáo mà trình duyệt cho là "có khả năng làm phiền".

Có vẻ khá "ngược đời" khi một ông trùm tìm kiếm - đồng thời cũng là công ty quảng cáo lớn nhất thế giới - lại đi chặn các quảng cáo trực tuyến. Nhưng một điều không thể chối cãi là bản cập nhật này chắc chắn sẽ nâng cao hơn nữa trải nghiệm duyệt web của người dùng.

Tấn Minh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận