Chưa có Galaxy S8 nào phát nổ

Chưa có Galaxy S8 nào phát nổ

Sau sự cố Galaxy Note 7 phát nổ buộc Samsung phải thu hồi, sự quan tâm của giới công nghệ và người dùng dành cho Galaxy S8 càng trở nên nhiều hơn. Theo Korea Herald, kể từ khi bán ra ngày 21/4 đến nay không có thông tin nào về sự cố pin với Galaxy S8.

Quy trình kiểm tra an toàn pin của Samsung.

Nguồn tin cho biết công ty Hàn Quốc đã kiểm tra nghiêm ngặt, siết chặt toàn bộ quy trình phát triển sản phẩm. Samsung cũng không cho phép tăng dung lượng pin trên 2 sản phẩm này mà chỉ dừng ở mức 3.000 mAh và 3.500 mAh với Galaxy S8 và S8 Plus. Trước đó, pin trên Galaxy Note 7 ở mức 3.500 mAh.

Nhà sản xuất đã thay đổi các thiết bị kiểm tra smartphone của hãng trên toàn cầu bao gồm quy trình an toàn pin trên 8 điểm, bằng cách thực hiện 4 thử nghiệm mới, trong đó có chụp tia X tất cả điện thoại trước khi giao vận.

Quy định mới về tăng cường an toàn nhiều lớp của Samsung cũng đã được triển khai nghiêm ngặt cho mọi bộ phận của công ty, bao gồm khâu thiết kế tổng thể và việc sử dụng vật liệu.

Ngoài ra, công ty còn thành lập đội ngũ tư vấn độc lập gồm các chuyên gia, các nhà nghiên cứu để đảm bảo duy trì quan điểm rõ ràng, khách quan của Samsung trong vấn đề an toàn pin.

Vụ Galaxy Note 7 phát nổ là một trong những sự cố nghiêm trọng của Samsung trong mảng smartphone. Công ty Hàn Quốc đã lựa chọn phương án thu hồi sản phẩm và hoàn tiền toàn bộ cho người dùng. 

Có thông tin về việc Samsung sẽ bán trở lại Galaxy Note 7 hàng tân trang, đã được thay thế pin và kiểm định an toàn. Tuy nhiên, đến nay sản phẩm vẫn chưa xuất hiện trên thị trường.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận