CPU Xeon 18 nhân của Intel có thể được thiết kế riêng cho iMac Pro

CPU Xeon 18 nhân của Intel có thể được thiết kế riêng cho iMac Pro

Có rất nhiều suy đoán về vi xử lý nào sẽ được sử dụng trên chiếc iMac Pro tiếp theo, và Intel đã bật mí điều đó. Trong suốt IFA, hãng đã giới thiệu dòng sản phẩm Xeon W-series. Đây là dòng chip cao cấp, CPU đơn, dành cho các máy trạm đồ họa.

CPU Xeon 18 nhân của Intel có thể được thiết kế riêng cho iMac Pro

Engadget cho biết, Intel không nói về việc iMac Pro sẽ sử dụng con chip này hay không. Thế nhưng, những con chip đầu bảng này, flagship Xeon W có 18 nhân, sẽ được bán vào quý 4 năm nay. Và Apple kì vọng những chiếc iMac Pro sẽ được trang bị một con chip lên đến 18 nhân sẽ cập bến vào tháng 12 này.

Ngoài phiên bản 18 nhân, Intel còn cung cấp thêm nhiều con chip Xeon W khác với 14, 10, 8 hay thậm chí ít nhất hơn. Con chip đầu bảng có khả năng nâng xung nhịp lên đến 4,3GHz nếu tản nhiệt đủ mát, trong khi các phiên bản thấp hơn sẽ lên đến 4.5GHz. Các CPU mới này cũng hỗ trợ RAM DDR4-2666 ECC đến 512GB, 48 cổng PCI Express 3.0. Với những con số này, nó giúp bạn dễ dàng tùy chọn bộ nhớ và cổng kết nối. Intel cũng cho hay rằng hiệu năng của những con chip này sẽ tốt hơn 38% so với thế hệ Xeon E5 ở hiện tại.

Để rõ ràng hơn, các vi xử lý này được định hướng dành cho các nhà sáng tạo nội dung video, hình ảnh hay VR, chứ không dành cho game thủ thông thường. Hiện tại, một điều thật điên rồ là dòng chip Core i9 mới của Intel đã đủ "đánh bật" những CPU Xeon đơn. Con CPU 10 nhân với giá 1000 USD này nhanh hơn so với tất cả, trừ khi xử dụng 2 CPU Xeon. Vì thế, việc ra mắt con chip 18 nhân này vào cuối năm sẽ rất cần thiết cho Intel định mức lại phân khúc của mình. Hiệu năng của dòng Xeon rất phù hợp cho việc xử lý video và độ họa.

Intel không cho biết những PC nào sẽ hỗ trợ Xeon W. Nhưng với IFA, chúng ta sẽ dễ dàng thấy sự có mặt của chúng từ Dell, HP, Lenovo hay các nhà sản xuất máy trạm khác. Apple cũng rất có thể sẽ tích hợp nó vào iMac Pro và sẽ tiết lộ về nó tại sự kiện iPhone tiếp theo dự kiến diễn ra vào 12/09 sắp tới.

Chưa có mức giá của phiên bản 18 nhân, nhưng phiên bản Xeon W-2155 10 nhân sẽ có gia 1440 USD (32,7 triệu đồng).

Minh Hùng

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận