Cuối năm cần mua tai nghe In-ear Bluetooth? Đây là 10 mẫu đáng mua nhất năm 2017

Cuối năm cần mua tai nghe In-ear Bluetooth? Đây là 10 mẫu đáng mua nhất năm 2017

Cuối năm cần mua tai nghe In-ear Bluetooth? Đây là 10 mẫu đáng mua nhất năm 2017 - Ảnh 1.

Những yếu tố cần để ý khi chọn mua tai nghe nhét trong không dây

Cũng như những cặp tai nghe có dây, sự hoàn thiện về thiết kế bên ngoài và chất âm của tai nghe là 2 yếu tố quan trọng được đặt lên hàng đầu. Nhưng với tai nghe không dây, ta còn cần phải để ý tới sự thoải mái khi đeo vì các cặp tai nghe này thường được sử dụng để chơi nhạc lúc tập thể dục, đeo ngoài đường. Ngoài ra còn có khả năng chống nước, chống bụi bẩn và cả thời lượng sử dụng nữa. Một cặp tai nghe không dây tốt phải có chất âm đủ tốt ở tầm giá so với tai nghe không dây, thiết kế tiện dụng, khả năng chống nước và thời lượng pin tốt.

1. Macaw T50 và T60 (800.000 vnđ)

Cuối năm cần mua tai nghe In-ear Bluetooth? Đây là 10 mẫu đáng mua nhất năm 2017 - Ảnh 2.

Macaw là một hãng âm thanh mới nổi của Đài Loan, Trung Quốc và cũng mới thâm nhập vào Việt Nam trong 2 năm trở lại đây. T50 và T60 là 2 cặp tai nghe riêng biệt, nhưng có nhiều điểm chung nên có thể coi là 1 sản phẩm. Cả 2 đều có thiết kế phần đeo khá lớn, nên phù hợp hơn với ai có kích thước vành tai to. Hãng trang bị cho 2 cặp tai nghe này chuẩn chống nước IPX5, cùng pin chơi nhạc khoảng 5 giờ. T50 có chất âm năng lượng cao, khỏe khoắn và đôi chút điện tử trong khi T60 lại hướng về chất âm nhẹ nhàng, phù hợp với vocal. Ở mức giá 800 ngàn, cả 2 đều không có thêm tính năng phụ trợ gì, nhưng vẫn là một lựa chọn đáng thử.

2. Xiaomi Sports Wireless (980.000 vnđ)

Cuối năm cần mua tai nghe In-ear Bluetooth? Đây là 10 mẫu đáng mua nhất năm 2017 - Ảnh 3.

Xiaomi đã không quá xa lạ với người dùng Việt Nam với loạt điện thoại giá bán rẻ nhưng chất lượng rất tốt. Nhưng không chỉ có điện thoại mà các cặp tai nghe của hãng này cũng rất ngon-bổ-rẻ. Sports Wireless là cặp tai nghe nghe nhạc không dây đầu tiên của hãng. Thiết kế bên ngoài của cặp tai nghe này không có gì nổi bật nếu không muốn nói là xấu, với phần đeo tai giống hệt chiếc vòng đeo tay theo dõi sức khỏe trước dây của hãng là Mee Band 1. Tuy vậy thì thời lượng pin 7 giờ và khả năng chống nước IPX4 đã phần nào "bù đắp" cho yếu điểm về thiết kế của Sports Wireless. Đây là cặp tai nghe có chất âm lạ nhất trong danh sách, thay vì làm chất âm cân bằng để nghe tạp, hay chất âm thiên trầm (V-shape) để chơi nhạc nhảy thì Sports Wireless có chất âm mỏng và sáng. Phần trầm của tai nghe rất ít lượng, tốc độ chơi rất cao, kèm theo phần trung sáng và thậm chí hơi chói, phần cao sắc lạnh thì cặp tai nghe này không phải dành cho tất cả mọi người. Sports Wireless phù hợp với ai thích chất âm sáng, độ chi tiết tốt và không nghe nhạc nhảy.

3. SoundMAGIC E10BT (990.000 vnđ)

Cuối năm cần mua tai nghe In-ear Bluetooth? Đây là 10 mẫu đáng mua nhất năm 2017 - Ảnh 4.

SoundMAGIC E10 có lẽ là cặp tai nghe nhét trong nổi tiếng nhất tại Việt Nam ở tầm giá dưới 1 triệu đồng. Bất cứ cặp tai nghe nào ở tầm giá này cũng được đem ra so sánh với SoundMAGIC E10. Thế nên không là điều lạ khi hãng tiếp tục ra mắt phiên bản không dây cho cặp tai nghe này. E10BT thừa hưởng phần đeo tai nhỏ gọn thoải mái của người tiền nhiệm và thêm một phần kẹp áo nhỏ đồng thời là phần chứa pin. Viên pin này được làm lớn, với dung lượng đủ để E10BT chơi nhạc liên tục 10 tiếng. Điểm yếu của cặp tai nghe này là không có chống nước, nên khi sử dụng người dùng cũng sẽ phải cẩn thận hơn. E10BT không chỉ là E10 cắt bỏ phần dây mà còn là một cặp tai nghe hoàn toàn mới, sử dụng màng loa lớn hơn và có một số thay đổi về âm thanh. Đây có lẽ là cặp tai nghe có chất âm cân bằng nhất trong những cặp tai nghe không dây ở tầm giá này. Phần trầm tuy có lượng không hề nhiều nhưng độ sâu rất tốt, kèm theo âm trung có độ chi tiết cao, phần âm cao vừa đủ lượng. E10 là một lựa chọn tai nghe có dây tốt thì E10BT tiếp tục là tai nghe không dây đáng mua. Điểm yếu của E10BT đó là thiết kế phần pin hơi cồng kềnh, nếu như không kẹp vào áo thì sẽ rất vướng và nặng phần đeo tai.

4. Skullcandy Ink'd Wireless (1.150.000 vnđ)

Cuối năm cần mua tai nghe In-ear Bluetooth? Đây là 10 mẫu đáng mua nhất năm 2017 - Ảnh 5.

Skullcandy Ink'd Wireless là cặp tai nghe bắt mắt nhất với cả thiết kế lẫn màu sắc. Cặp tai nghe có một phần vòng đeo cổ dẻo với các nút bấm rất lớn, kèm theo một phần đeo tai nhỏ. Skullcandy là một hãng làm tai nghe dành cho giới trẻ nên cặp tai nghe này có rất nhiều lựa chọn màu, thậm chí cả cặp mút đeo tai cũng được thiết kế với màu sắc chứ không chỉ một màu đen như các hãng khác. Ink'd Wireless rất tiếc không có bất cứ khả năng chống nước, nhưng có phần pin chơi nhạc khá tốt, vào khoảng 8 giờ ở âm lượng 75%. Thời gian gần đây Skullcandy thay vì chất âm từ V-shape hoàn toàn, thậm chí tới mức khó nghe thì hãng đã chuyển sang hướng âm dễ nghe hơn. Ink'd Wireless tuy vẫn tập chung vào chơi phần trầm, nhưng với phần trung cũng khá dễ nghe. Phần trung này thay vì có tính điện tử như các cặp tai nghe trước đây thì lại khá tự nhiên, nhưng nhìn chung chưa đủ để so sánh với các cặp tai nghe có chất âm tự nhiên hơn như SoundMAGIC E10BT. Phần cao được làm không hề nhiều lượng với độ sắc vừa phải nên rất may là không xảy ra hiện tượng sibalance.

5. Mee Audio X6 2018 (1.150.000 vnđ)

Cuối năm cần mua tai nghe In-ear Bluetooth? Đây là 10 mẫu đáng mua nhất năm 2017 - Ảnh 6.

Mee Audio X6 2018 là một cặp tai nghe mới được ra mắt trong năm nay, dựa trên nguyên mẫu của cặp X6 Plus đã rất nổi tiếng của hãng âm thanh Mỹ này. Tai nghe có thời gian nghe nhạc lên tới 7 tiếng, hơn hẳn con số 4 tiếng của người tiền nhiệm. X6 2018 được trang bị chuẩn chống nước IPX4, không thực sự cao nhưng vẫn đủ cho nhu cầu chạy bộ, tập thể dục. Với chất âm nghe tạp hơi thiên trầm, cặp tai nghe sẽ rất lí tưởng cho các vận động viên cần đem nhạc đi mọi nơi.

6. 1More iBfree (1.150.000 vnđ)

Cuối năm cần mua tai nghe In-ear Bluetooth? Đây là 10 mẫu đáng mua nhất năm 2017 - Ảnh 7.

1More là hãng chuyên về âm thanh của Mỹ, nổi tiếng với việc phát triển dòng Piston cho hãng điện thoại Xiaomi. 1More iBfree cũng vì vậy mà có nhiều điểm tương đồng về thiết kế với cặp Sports Wireless từ Xiaomi. Đây là một tai nghe có phần dây nối 2 bên tai, nhưng vẫn có pin đặt ở phần đeo tai bằng kim loại nhẹ và cũng với khả năng chống nước IPX4. Thời gian nghe nhạc của iBfree cũng khá giống với Sports Wireless, vào khoảng 7 giờ liên tục. Điểm khác biệt của 2 cặp tai nghe này nằm ở chất âm. Sports Wireless có chất âm sáng và chậm chí hơi chói với một số người thì 1More trang bị cho iBfree chất âm ấm áp và khá dễ nghe. Tai nghe nhấn một chút vào dải trầm, với tốc độ không quá cao kèm theo đó là phần trung hơi lùi và nhẹ. Chất âm này có tốc độ không quá cao, nên hợp với các bài nhạc chậm trữ tình, khác hẳn với kiểu âm thanh và sạch của Sports Wireless.

7. Moxpad M3 (1.300.000 vnđ)

Cuối năm cần mua tai nghe In-ear Bluetooth? Đây là 10 mẫu đáng mua nhất năm 2017 - Ảnh 8.

Đây là cặp tai nghe duy nhất trong danh sách thực sự "không dây" vì gồm 2 bên tai nghe kết nối hoàn toàn không dây với nhau và với nguồn phát. Một trong những ưu điểm lớn của thiết kế này đó là không vướng khi sử dụng. Nhưng điểm yếu đó là phần pin phải làm nhỏ hơn, nên thời lượng nghe liên tục chỉ khoảng 3.5 giờ. Hơn nữa lần đầu sử dụng người dùng cũng phải thực hiện một bước kết nối hai bên tai với nhau trước khi sử dụng. Rất tiếc là hãng không trang bị khả năng chống nước cho cặp tai nghe này. Về chất âm, M3 thừa hưởng rất nhiều yếu tố âm thanh từ cặp tai nghe đã đình đám một thời của hãng là Moxpad X3. Chất âm của M3 hơi tối, mọi thành phần chất âm dày dặn. Phần trầm có nhiều lượng, chưa sâu bằng các cặp tai có dây của hãng nhưng cũng vì vậy nên nghe đỡ mệt hơn. Tai nghe có phần trung và cao được làm ấm, nhưng có phần rõ ràng hơn so với Moxpad X3. Ngoài chức năng nghe nhạc thì M3 cũng có thể sử dụng độc lập một bên tai để làm tai nghe đàm thoại vì trên thân tai có tích hợp microphone, phù hợp với những doanh nhân liên tục phải nhận điện mà vẫn muốn nghe các âm thanh bên ngoài.

8. Partron Croise.R PBH-300 (1.350.000 vnđ)

Cuối năm cần mua tai nghe In-ear Bluetooth? Đây là 10 mẫu đáng mua nhất năm 2017 - Ảnh 9.

Partron là một hãng công nghệ từ Hàn Quốc, dòng Croise.R đã trải qua 3 phiên bản khác nhau và PBH-300 là cặp tai nghe mới nhất, hoàn thiện nhất. PBH-300 có thiết kế dạng vòng cổ đang rất thịnh hành tại Hàn Quốc, với ưu điểm là các nút bấm, pin và bộ nhận sóng được đưa vào phần này nên tai nghe được làm rất nhỏ. Cặp tai nghe này nổi bật ở khả năng rung khi nhận được thông báo từ thiết bị phát về cuộc gọi đến, tin nhắn...và hãng cũng cung cấp một phần mềm để tinh chỉnh tính năng này. Cặp tai nghe có thời gian nghe cao, lên tới 15 giờ và chống nước IPX4. Cặp tai nghe này có chất âm hướng tới sự nhẹ nhàng, nên phần trầm được làm không hề nhiều lượng thậm chí có thể gọi là ít so với các cặp tai nghe trong danh sách. Tuy vậy hãng "bù đắp" lại điều này với phần trung nhẹ nhàng, tình cảm cũng như phần trầm dày dặn về lượng. Đây là một cặp tai nghe không dây dành cho những ai thích chất âm nhẹ, không cần quá nhiều trầm và có thể nghe hàng giờ mà không thấy mệt tai. Với những ai thích nghe nhạc Dance, Pop cần phần trầm bùng nổ thì đây không phải là lựa chọn hàng đầu.

9. Mee Audio X7 (1.400.000 vnđ)

Cuối năm cần mua tai nghe In-ear Bluetooth? Đây là 10 mẫu đáng mua nhất năm 2017 - Ảnh 10.

Khác với Mee Audio X6 2018 chỉ là một phiên bản nâng cấp không dây cho một cặp tai có dây thì X7 là một cặp tai nghe hoàn toàn mới. X7 vẫn giữ thiết kế với phần dây vòng ra đằng sau cổ nhưng đã dùng nhựa đặc thay vì nhựa trong nên nhìn sang trọng hơn. Hãng vẫn không công bố chỉ số chống nước của cặp tai nghe này mà chỉ gọi nó là "Liquipel Watersafe", nhưng khác với X6 chỉ chống nước mồ hôi thì X7 có khả năng nhúng được vào nước. Pin nghe nhạc của X7 cũng rơi vào tầm 7 giờ. Tuy vẫn giữ chất âm trung theo hướng V-shape nhẹ như đàn em của mình nhưng X7 có được nâng cấp đôi chút về độ chi tiết và âm trường. Các âm thanh nhỏ được làm rõ ràng hơn, các nhạc cụ có không gian rộng hơn để không bị dính vào nhau. Tuy không hoàn toàn khác biệt so các sản phẩm khác của hãng, nhưng X7 có tính hoàn thiện cao hơn, thể hiện được tính cao cấp cả ở thiết kế cũng như chất âm.

10. Sony WI C400 (1.490.000 vnđ)

Cuối năm cần mua tai nghe In-ear Bluetooth? Đây là 10 mẫu đáng mua nhất năm 2017 - Ảnh 11.

Trong một thời gian dài thì những cặp tai nghe không dây của Sony đều có giá bán cao cấp, khó tiếp cận. Nhưng trong 2017 thì hãng đã lắng nghe người dùng và ra mắt một vài cặp tai nghe không dây có giá bán bình dân hơn, WI C400 là một trong số đó. Đây là một tai nghe dạng vòng cổ, với pin chơi nhạc rất ấn tượng, lên tới 20 giờ! Tai nghe còn được tích hợp motor rung để báo hiệu cuộc gọi tới, NFC kết nối nhanh, công nghệ eXtra bass, cùng chất âm khỏe khoắn và chi tiết. WI C400 chỉ thiếu tính năng chống nước để trở nên hoàn hảo.

Tổng kết

Mỗi cặp tai nghe đều có ưu điểm và nhược điểm riêng, nhưng đều có chất lượng thiết kế và độ hoàn thiện âm thanh khá tốt, không thua kém gì các cặp tai nghe có dây cùng tầm giá. Với sự phát triển rõ rệt như vậy thì bây giờ là một thời điểm thích hợp để những người yêu thích loại tai nghe này sắm một sản phẩm phù hợp với mình.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận