Đã có thể download và cài đặt Ubuntu ngay từ Windows Store

Đã có thể download và cài đặt Ubuntu ngay từ Windows Store

Hiện tại, người dùng đã có thể download hệ điều hành Ubuntu từ Windows Store.

Đã có thể download Ubuntu từ Windows Store

Theo Neowin, tại Hội nghị các nhà phát triển Build 2017 hồi tháng 5, Microsoft thông báo rằng Ubuntu, SUSE và Fedora sẽ có mặt trên Windows Store. Bây giờ, Ubuntu đã sẵn sàng để tải về từ Windows Store.

Người dùng có thể tải Ubuntu từ Store như một ứng dụng chạy trên nền Windows 10. Điều này có thể giúp người dùng chạy Linux và Windows trên cùng một máy tính (chuyển đổi qua lại dễ dàng) mà không cần tính năng dual-booting.

Dù vậy, tính năng này chỉ hoạt động sau khi bạn cập nhật Windows 10 Fall Creators Update được phát hành sau đó. Nhưng nếu đã cài bản Windows 10 Insider Preview mới nhất, người dùng đã có thể download và cài đặt Ubuntu trên máy tính của mình.

Đã có thể download Ubuntu từ Windows Store

Tháng trước, SUSE Linux Enterprise Server và openSUSE Leap cũng đã có mặt trên Windows Store.

Dưới đây là mô tả ứng dụng từ danh sách của Windows Store:

"Ubuntu trên Windows cho phép một người sử dụng Ubuntu Terminal và chạy Ubuntu với tiện ích dòng lệnh bao gồm bash, ssh, git, apt… Để sử dụng tính năng này, đầu tiên là sử dụng tính năng "Turn Windows features on or off" và chọn "Windows Subsystem for Linux", click "OK" để khởi động lại và sử dụng ứng dụng này.

Bước trên cũng có thể thực hiện bằng Administrator PowerShell. Từ cửa sổ nhắc, gõ: Enable-WindowsOptionalFeature -Online -FeatureName Microsoft-Windows-Linux-Subsystem.

Sau khi thực hiện các bước trên, đơn giản bạn có thể lệnh "ubuntu" trong cmd.exe hoặc khởi động Ubuntu từ menu Start".

Bạch Đằng

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận