Đài Truyền hình trung ương Trung Quốc “hố nặng” vì Galaxy Note7

Đài Truyền hình trung ương Trung Quốc “hố nặng” vì Galaxy Note7

Cụ thể, một bài bình luận được đăng tải trên trang web chính thức của CCTV chỉ trích cách thức việc thu hồi Galaxy Note7 của Samsung, cho rằng Samsung đang có hành động “đầy kiêu ngạo” và đã phân biệt đối xử chống lại người tiêu dùng tại Trung Quốc vì khẳng định rằng Galaxy Note7 tại thị trường này không cần phải thay thế.

“Chính sách phân biệt đối xử của Samsung đã gây ra bất bình cho người tiêu dùng tại Trung Quốc”, bài đăng của CCTV có đoạn viết.

Galaxy Note7 tại thị trường Trung Quốc an toàn và không cần phải thu hồi sản phẩm
Galaxy Note7 tại thị trường Trung Quốc an toàn và không cần phải thu hồi sản phẩm

CCTV cũng cáo buộc rằng khách hàng tại thị trường Trung Quốc đã không được hưởng quyền lợi thay thế hoặc hoàn tiền lại khi đã mua Galaxy Note7 giống như các quốc gia khác trên thế giới.

Tuy nhiên có vẻ như CCTV đã có sự nhầm lẫn nghiêm trọng khi trước đó Samsung đã từng khẳng định Galaxy Note7 bán ra tại thị trường Trung Quốc không bị ảnh hưởng bởi lỗi pin có thể gây nên nguy cơ cháy, nổ. Galaxy Note7 tại thị trường Trung Quốc và các mẫu Galaxy Note7 phiên bản sửa lỗi đã được bán trở lại thị trường được sử dụng pin do Aperex Technology Limited của Trung Quốc sản xuất, do vậy pin không bị lỗi. Trong đó pin trên phiên bản Galaxy Note7 bị lỗi và cần thu hồi được thiết kế bởi SDI (một công ty con của Samsung) và được sản xuất tại các nhà máy ở Việt Nam và Hàn Quốc.

Mặc dù đã có một vài báo cáo về Galaxy Note7 tại thị trường Trung Quốc bị quá nhiệt, tự bốc cháy và phát nổ, gần đây nhất là 2 chiếc Galaxy Note7 được đặt mua từ trang thương mại điện tử JD.com của Trung Quốc bị bốc cháy, tuy nhiên Samsung và ALT sau đó đã điều tra và kết luận vụ cháy không liên quan đến lỗi trên pin Galaxy Note7 mà do một nguồn nhiệt từ bên ngoài.

Có thể hiểu bài viết của CCTV nhằm bảo vệ cho người tiêu dùng tại Trung Quốc, tuy nhiên sự sai lầm của bài viết lại bị chính cộng đồng mạng tại quốc gia này “ném đá”. Nhiều người cho rằng CCTV đã không tìm hiểu kỹ và “hố nặng” khi thể hiện sự thiếu hiểu biết của mình.

Samsung đã không đưa ra bình luận gì về sự chỉ trích nhầm lẫn của CCTV nhằm vào mình.

Trung Quốc là thị trường smartphone lớn nhất thế giới, nơi Samsung đã từng nắm giữ ngồi vị số một trước khi bị các đối thủ trong nước vượt qua. Trước thực tế thị phần tại Trung Quốc đang bị sụt giảm, Samsung đã từng hy vọng Galaxy Note7 sẽ giúp hãng giành lại được thị phần nhưng với sự cố xảy ra trên chiếc smartphone này, mặc dù thị trường Trung Quốc không hề bị ảnh hưởng, nhưng Samsung sẽ phải mất không ít thời gian và công sức để lấy lại hình ảnh của mình tại quốc gia đông dân nhất hành tinh này.

T.Thủy
Theo PA/AndroidAuthority

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận