Đánh giá đồng hồ thông minh Samsung Gear S3

Đánh giá đồng hồ thông minh Samsung Gear S3

Thiết kế

Khi Samsung Gear S3 chính thức được trình làng, nhiều lời khen đã được dành để nói về thiết kế của sản phẩm này. Theo đó, toàn bộ vỏ ngoài của S3 được làm từ thép không gỉ với những đường nét mạnh mẽ, đậm chất thể thao. Mặt đồng hồ được chế tác dạng tròn, phủ kính cường lực Gorrila Glass SR+ trông không khác gì những chiếc đồng hồ Thụy Sĩ truyền thống, mặc dù kích thước có phần to và còn khá dày.

Đánh giá đồng hồ thông minh Samsung Gear S3 - 1

Vòng xoay bánh răng khá độc đáo trên Gear S3.

So với phiên bản Gear S2 trước đó có kích thước mặt đồng hồ 44mm, thì mặt đồng hồ của S3 đã được làm lớn hơn với 46mm, chỉ thật sự phù hợp với những người đàn ông có cổ tay đủ lớn. Xung quanh phần màn hình cảm ứng 1,3-inches là một vòng thép màu đen đậm, được khắc lazer các mốc thời gian cách nhau 5 phút. Ngoài ra, mặt trước của Gear S3 còn được trang bị một vòng xoay bánh răng có thể xoay theo cả 2 chiều khá độc đáo.

Đánh giá đồng hồ thông minh Samsung Gear S3 - 2

Cảm biến đo nhịp tim.

Trong khi bên trái mặt đồng hồ khá đơn giản với duy nhất ba lỗ tròn nhỏ của loa ngoài, thì bên phải là nút Back và nút Home. Kích thước của hai bút Back và Home được chế tác đồng bộ với kích thước của mặt đồng hồ, trên nút bấm có những chấm bi giúp tạo độ bám. Ngoài ra, tương tự như nhiều dòng đồng hồ thông minh và vòng đeo tay khác hiện nay, mặt dưới của S3 là cảm biến đo nhịp tim phục vụ chức năng theo dõi sức khỏe.

Để tạo nên Gear S3, không thể không nói tới dây đeo đi kèm có thể tháo rời và thay thế dễ dàng. Dây đeo này được làm bằng cao su với độ bền cao, không thấm mồ hôi; tuy nhiên nó còn khá dày và thiếu độ mềm mại, có thể tạo cảm giác khó chịu cho người dùng trong thời gian đầu đeo S3 trên tay.

Tính năng

Về tính năng, Gear S3 vừa thay thế cho một chiếc đồng hồ xem giờ thông dụng, vừa có thể đồng bộ với smartphone để quản lý các thông báo, tin nhắn, cuộc gọi, và giúp người dùng theo dõi sức khỏe cũng như quá trình luyện tập thể dục thể thao theo thời gian thực.

Đánh giá đồng hồ thông minh Samsung Gear S3 - 3

Gear S3 có kho ứng dụng riêng, bao gồm cả Uber.

Thoạt nhìn Gear S3 trên cổ tay, có thể nhiều người sẽ lầm tưởng đây là một chiếc đồng hồ cơ truyền thống vì mặt đồng hồ điện tử được thiết kế rất giống với phong cách đồng hồ cơ. Để sản phẩm trông độc đáo hơn, người dùng có thể thiết lập thêm tính năng luôn luôn hiển thị màn hình. Trong quá trình sử dụng, người dùng có thể thay đổi mặt đồng hồ này dễ dàng từ thư viện sẵn có hoặc tải thêm từ kho dữ liệu “trên mây” của Samsung.

Nói thêm về cách sử dụng S3, vòng bánh răng chính là điểm nhấn quan trọng tạo nên tính tiện dụng cho chiếc smartwatch này. Theo đó, người dùng chỉ việc xoay vòng để di chuyển qua lại giữa các lựa chọn. Vòng xoay này có thể xoay một cách êm ái theo cả 2 hướng, cho cảm giác sử dụng rất thật.

Đánh giá đồng hồ thông minh Samsung Gear S3 - 4

Xoay vòng bánh răng để di chuyển giữa các tùy chọn.

Với hệ điều hành Tizen, Gear S3 hoạt động trơn tru với hàng loạt các ứng dụng được tích hợp sẵn. Chẳng hạn, người dùng có thể dùng chính S3 để đọc nội dung các đoạn chat trên Facebook Messenger, các bình luận trên Facebook hay tin nhắn SMS,... Chưa hết, S3 có thể thay thế smartphone để nhận hay thực hiện cuộc gọi thoại. Khi sử dụng S3 để nói chuyện điện thoại, người dùng chỉ có thể nghe âm thanh tới thông qua loa ngoài khá to, rõ.

Bên cạnh đó, Gear S3 cũng hỗ trợ người dùng soạn tin nhắn ngay trên màn hình nhỏ gọn của nó bằng bàn phím ảo (có tiếng Việt). Tuy nhiên, thao tác soạn tin nhắn còn khó khăn và mất thời gian. Để soạn nội dung nhanh nhất, người dùng có thể sử dụng tính năng nhập liệu bằng giọng nói, song tính năng này lại chưa hỗ trợ tiếng Việt. Ngược lại, trong trường hợp chỉ muốn chọn dùng ngay một câu có sẵn hay gửi nhanh biểu tượng mặt cười thì thao tác không có gì khó khăn.

Về các tính năng liên quan tới sức khỏe, người dùng sẽ nhận được thông tin chi tiết hơn sau khi cài đặt ứng dụng Samsung Gear và S Health lên smartphone. Trong quá trình đeo S3 trên tay, thiết bị sẽ ghi nhận lại mọi hoạt động của người dùng rồi đưa ra nhiều phân tích, đánh giá, bao gồm các thông tin qua trọng như thời gian ngủ sâu, ngủ nông, lượng calo đã tiêu thụ, số bước chân, số bậc thang đã leo,...

Đánh giá đồng hồ thông minh Samsung Gear S3 - 5

Một số thông tin mà S3 ghi nhận để xem lại trên S Health.

Theo thông số kỹ thuật, Gear S3 cho thời gian sử dụng khoảng 3 - 4 ngày. Thực tế đeo S3 trên tay liên tục và sử dụng với tần suất cao trong 3 ngày, thời lượng pin còn khoảng 11% so với 100% ban đầu. Đây là thời lượng sử dụng khá đối với viên pin 380mAh trong một thiết bị đeo tay như thế này, tốt hơn so với Apple Watch. Tuy nhiên, thời gian sạc pin khá lâu, đặc biệt ở 20% đầu tiên.

Kết luận, Samsung Gear S3 là chiếc đồng hồ thông minh có thiết kế đẹp nhưng còn khá to so với cổ tay của đa số người dùng. Sản phẩm được trang bị vòng xoay tiện dụng, nhiều tùy chọn mặt đồng hồ đẹp mắt, hàng loạt tính năng hay, pin khá nhưng thời gian sạc còn chậm.

Ưu điểm:

- Thiết kế đẹp, cứng cáp.

- Có vòng xoay bánh răng tiện dụng.

- Đa tính năng.

- Thời lượng pin khá, tích hợp sạc không dây.

- Chống bụi và nước chuẩn IP68.

Nhược điểm:

- Kích thước khá lớn và dây đeo còn dày.

- Khó soạn tin nhắn bằng bàn phím ảo.

- Pin sạc chậm.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận