Đánh giá loa di động Sony XB31 - Nhỏ, hợp lí và đáng mua

Đánh giá loa di động Sony XB31 - Nhỏ, hợp lí và đáng mua

Đánh giá loa di động Sony XB31 - Nhỏ, hợp lí và đáng mua ảnh 1
Lần trước, chúng ta đã cùng , đây là một sản phẩm tuyệt vời với chất âm mạnh mẽ, được tích hợp rất rất nhiều tính năng phụ trợ khác nhau.
Nhưng 'tính năng' di động đã bị mất đi phần nào vì loa có kích thước khá lớn, cầm cũng rất nặng tay. Chính vì vậy nên sản phẩm 'đàn em' XB31 có khi lại là một lựa chọn hợp lí hơn.
Đánh giá loa di động Sony XB31 - Nhỏ, hợp lí và đáng mua ảnh 2
Mặc dù là sản phẩm tầm thấp hơn nhưng loa vẫn có nhiều tính năng để hãng 'khoe' trên vỏ hộp, bao gồm chuẩn chống nước và bụi IP67, pin dùng tới 24 tiếng, tính năng biến thành nhạc cụ Party Booster và ghép đôi với các loa khác để phát nhạc.
Đánh giá loa di động Sony XB31 - Nhỏ, hợp lí và đáng mua ảnh 3
Mặt sau giới thiệu thêm những tính năng này một lần nữa.Đánh giá loa di động Sony XB31 - Nhỏ, hợp lí và đáng mua ảnh 4
XB41 ngoài cổng sạc micro USB còn có cổng sạc riêng tốc độ cao, còn XB31 chỉ có cổng sạc micro USB.
Đánh giá loa di động Sony XB31 - Nhỏ, hợp lí và đáng mua ảnh 5
Giống như XB30 và XB40, XB31 là một phiên bản thu nhỏ hoàn hảo của XB41. Loa có thiết kế mới của Sony, với toàn thân được bọc vải bện nhìn rất thời trang. Mặt trước có một dải đèn LED đổi màu, chạy tới 2 mặt bên.
Đánh giá loa di động Sony XB31 - Nhỏ, hợp lí và đáng mua ảnh 6
Hệ thống đèn trên Sony XB41 và XB31
Hệ thống đèn của XB31 đã bị 'bớt' mất 2 đèn nháy màng loa so với XB41, và chỉ có đèn dải dài và đèn nháy cạnh.
Đánh giá loa di động Sony XB31 - Nhỏ, hợp lí và đáng mua ảnh 7
Mặt trên có điểm đặt mô-đun NFC để kết nối nhanh với thiết bị di động...
Đánh giá loa di động Sony XB31 - Nhỏ, hợp lí và đáng mua ảnh 8
...cùng với những nút bấm điều khiển, bao gồm nút nhận cuộc gọi và dừng / chơi nhạc, tăng giảm âm lượng, và nút nguồn (kiêm bật tắt đèn).
Đánh giá loa di động Sony XB31 - Nhỏ, hợp lí và đáng mua ảnh 9
Loa có chuẩn chống nước và bụi IP67, cao hơn chuẩn IPX5 trước đây nên các cổng kết nối được đặt sau một miếng cao su có gioăng. Các cổng kết nối bao gồm cổng nghe nhạc 3,5mm, cổng sạc micro USB và USB Full-size để sạc các thiết bị khác, kèm các nút bấm để kiểm tra tình trạng pin, WPC (ghép với nhiều loa cùng 1 lúc để vào thành chuỗi), Add (ghép với 1 loa cùng loại để chơi nhạc stereo).
Đánh giá loa di động Sony XB31 - Nhỏ, hợp lí và đáng mua ảnh 10
Loa vẫn được trang bị chế độ tiệc tùng (Party boaster), biến loa thành một bộ gõ di động. Trên thân loa có tổng cộng 5 cảm biến nhận lực, người dùng càng gõ mạnh thì loa càng phát ra tiếng to. XB31 có kích thước nhỏ gọn hơn, nên có tính di động cao hơn, và trên hết là khi dùng làm nhạc cụ thì cũng...đỡ mỏi tay hơn.

Video thử chế độ tiệc tùng của dòng loa Sony eXtra Bass:

Thông số kĩ thuật

- Màng loa toàn dải 48mm

- Bluetooth v4.2 tích hợp LDAC

- Dải đáp tuyến: 20Hz - 20kHz

- Chống nước và bụi IP67

- Cân nặng: 890g


Đánh giá loa di động Sony XB31 - Nhỏ, hợp lí và đáng mua ảnh 11
XB31 là phiên bản thu nhỏ của XB41, cả về ngoài hình lẫn chất âm. Nếu như XB41 đẩy mọi thứ lên 'cực đỉnh', thì chất âm của XB31 nhẹ nhàng hơn, và cũng có phần dễ nghe hơn. Tất nhiên, loa vẫn có âm bass-head đặc trưng, nhưng đã được tinh chỉnh để phù hợp hơn với việc dùng trong nhà.

Đánh giá loa di động Sony XB31 - Nhỏ, hợp lí và đáng mua ảnh 12

Lượng âm bass vẫn rất nhiều, nhiều hơn trung bình rất nhiều nhưng vẫn có phần nhẹ nhàng hơn so với XB41. Âm sub bass vẫn sâu và nhiều lượng, nhưng có vẻ bớt rền hơn so với người đàn anh của mình, đây có thể là một ưu điểm, vì khi đặt loa ở những nơi hẹp sẽ đỡ bị ù vang hơn, nhưng khi sử dụng ở những nơi thoáng vẫn đủ mạnh mẽ.

Thử với bản Symphony của Clean Bandit, âm trống nổi lên rất tốt vì có tính punchy cao, vẫn cho cảm giác 'đập vào người' như ở XB41 rất đặc biệt mà những chiếc loa di động khác không thể làm được. Dòng eXtra bass của Sony là lựa chọn số 1 của bass-head, nên dù có giảm lượng đôi chút so với sản phẩm đầu bảng thì XB31 vẫn thể hiện một cách tuyệt vời.

Đánh giá loa di động Sony XB31 - Nhỏ, hợp lí và đáng mua ảnh 13
Giọng ca sĩ của XB31 khá ấm, nhưng có phần đỡ 'đặc và ù' hơn so với người tiền nhiệm XB30. Phần âm giọng được làm chắc chắn hơn một chút, cũng như thêm độ sáng ở dải high-mid giúp giọng ca sĩ vẫn đủ nổi bật và rõ ràng khi đứng cạnh âm trầm 'khủng khiếp' của dòng eXtra Bass.
Thử với bản Baby Mine của Alison Krauss, giọng ca sĩ nữ dày và ấm áp, nhưng khá sạch và không bị quyện vào nền. Rất khó để khen đây là một âm mid hay so với những chiếc loa di động khác, nhưng vẫn là một điểm đáng khen cho một chiếc loa để làm ra dành cho bass-head.
Đánh giá loa di động Sony XB31 - Nhỏ, hợp lí và đáng mua ảnh 14
Giống như XB41 hay bất cứ một chiếc loa (hay thậm chí tai nghe) dòng Sony eXtra bass nào thì dải treble không phải là dải nổi bật nhất. Nhưng một điểm ở XB31 là nó có dải sub-bass được lược giảm đi đôi chút, nên treble cũng có thêm không gian chơi được mở rộng hơn. Lượng treble và độ sáng cũng chưa thể bằng được những chiếc loa treble-head như Dreamwave Harmony, nhưng nhìn chung vẫn thuộc dạng đủ dùng, chưa tới mình thiếu thốn và làm hỏng bài hát.
Đánh giá loa di động Sony XB31 - Nhỏ, hợp lí và đáng mua ảnh 15

Tổng kết

Giống với người tiền nhiệm XB30 trước đây, thì XB31 là sản phẩm nằm giữa, và cũng là sản phẩm có tỉ lệ hiệu năng / giá tiền, tỷ lệ chất lượng âm thanh / tính di động tốt nhất trong cả 3 chiếc loa eXtra Bass.

Nó không cồng kềnh như XB41, nhưng có tới 85% chất bass của chiếc loa này, thân hình nhỏ gọn cũng là một ưu điểm khi sử dụng tính năng Party Boost, đây là chiếc loa đáng tiền nhất trong 3 sản phẩm loa mới được ra mắt của Sony.

Đánh giá loa di động Sony XB31 - Nhỏ, hợp lí và đáng mua ảnh 16
Cảm ơn ido Audio đã cung cấp sản phẩm

Minh Đức

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận