Đánh giá máy tính lai Galaxy Book 10,6-inches chạy Windows 10

Đánh giá máy tính lai Galaxy Book 10,6-inches chạy Windows 10

Đánh giá máy tính lai Galaxy Book 10,6-inches chạy Windows 10 - 1

Samsung Galaxy Book phiên bản 10,6-inches.

Thiết kế

Với người dùng đã từng sử dụng qua các dòng máy tính bảng của Samsung thì sẽ dễ dàng nhận ra Galaxy Book có phong cách thiết kế khá quen thuộc. Máy được bao bọc bởi lớp vỏ kim loại nên trông khá sang trọng và cứng cáp. Ở các cạnh, Samsung có trang bị cho Galaxy Book nút nguồn, nút tăng/giảm âm lượng cùng với cổng USB Type-C, cổng tai nghe 3,5mm và khe gắn thẻ nhớ.

Đánh giá máy tính lai Galaxy Book 10,6-inches chạy Windows 10 - 2

Máy chỉ có 2 nút cứng là nguồn và tăng/giảm âm lượng.

Đánh giá máy tính lai Galaxy Book 10,6-inches chạy Windows 10 - 3

Trông như một cuốn sách khi bao bọc bởi bao da kiêm bàn phím rời.

Chiếc máy tính lai này còn đi kèm với bàn phím rời kiêm bao da và một cây bút S Pen. Khi kết nối với bàn phím rời, Galaxy Book sẽ hỏi người dùng chuyển sang chế độ desktop để sử dụng như một máy tính thông thường. Đây chính là phụ kiện quan trọng giúp chiếc máy trông gọn gàng như một cuốn sách.

Với phiên bản 10,6-inches, màn hình Galaxy Book được trang bị công nghệ LCD độ phân giải Full HD. Hãng cũng tích hợp cho máy công nghệ hiển thị dải tương phản động mở rộng HDR cho màu sắc thật sự sống động và nội dung chân thực. Qua thử nghiệm, màn hình này cho độ phản hồi nhanh, chính xác cùng với chất lượng hình ảnh hiển thị khá rõ ràng, góc nhìn rộng.

Nhìn chung, Galaxy Book được gia công tốt, độ hoàn thiện cao và thẩm mỹ, thế nhưng máy vẫn còn khá dày (8,9mm) và nặng (640g) dù chưa lắp bàn phím rời.

Hiệu năng

So với những máy tính lai hay máy tính bảng chạy Android, Galaxy Book cho thấy nó có hiệu năng nhỉnh hơn. Điều này cũng dễ hiểu, bởi ngoài những yếu tố phần cứng thì một phần còn nhờ vào nền tảng Windows 10 - hệ điều hành mà Microsoft đã đầu tư phát triển cho đa thiết bị và hoạt động rất ổn định.

Đánh giá máy tính lai Galaxy Book 10,6-inches chạy Windows 10 - 4

Máy được trang bị vi xử lý Intel m3 thế hệ thứ 7.

Khi kết hợp với Galaxy Book, Windows 10 phát huy rất tốt khả năng của mình, đặc biệt là các tính năng liên quan tới bộ ứng dụng văn phòng Microsoft Office hay công cụ vẽ vời, chỉnh sửa hình ảnh thông qua sự hỗ trợ của bút cảm ứng S Pen như Microsoft Windows Ink, Adobe Photoshop,...

Đánh giá máy tính lai Galaxy Book 10,6-inches chạy Windows 10 - 5

Hệ điều hành Windows 10 kết hợp với màn hình cảm ưng và bút S Pen.

Về cấu hình phần cứng, Samsung Galaxy Book được trang bị vi xử lý Intel Core m3 thế hệ thứ 7 đạt xung nhịp 2.6GHz, 4GB RAM, bộ nhớ trong 128GB, hỗ trợ thẻ nhớ tối đa 256GB. Ngoài ra, máy còn hỗ trợ kết nối Wi-Fi chuẩn 802.11ac 2X2 MIMO tốc độ cao, bluetooth 4.1 LE, định vị GPS và GLONASS.

Với cấu hình như trên, ngoài các tác vụ văn phòng cơ bản, người dùng hoàn toàn có thể cài đặt và chơi các tựa game không quá nặng ở chế độ desktop mà Windows 10 có hỗ trợ. Đối với chế độ máy tính bảng, người dùng chỉ có thể trải nghiệm những nội dung đã được phát triển cho nền tảng giao diện Modern UI. Tất nhiên, Samsung Galaxy Book không thể thay thế hoàn toàn được những chiếc máy tính chuyên về đồ họa hay chơi game, bù lại nó mang tới sự linh hoạt cho người dùng.

Đánh giá máy tính lai Galaxy Book 10,6-inches chạy Windows 10 - 6

Máy được trang bị cổng kết nối USB Type-C.

Về thời lượng pin, thử nghiệm bằng công cụ PC Mark, máy cho thời gian sử dụng liên tục khoảng 8,5 giờ. Trong khi với tác vụ xem phim, máy sẽ phát video liên tục được hơn 7 tiếng 30 phút. Đây là thời lượng pin ở mức khá chứ chưa thể gọi là cao so với nhiều máy tính lai khác. Ngoài ra, thời gian sạc đầy pin cũng không như mong đợi khi cần tới gần 4 giờ để sạc từ 0% lên 100%.

Bàn phím rời và bút S Pen

Đánh giá máy tính lai Galaxy Book 10,6-inches chạy Windows 10 - 7

Bàn phím cho cảm giác gõ phím tốt.

Bàn phím rời và bút S Pen là hai phụ kiện không thể không nhắc tới trên Samsung Galaxy Book. Trong đó, bàn phím rời được chế tác từ chất liệu da cao cấp tích hợp các phím có độ phản hồi tốt, khoảng cách hợp lý cho thao tác soạn thảo văn bản không bị dính phím. Khi kết nối thành công, bàn phím này sẽ sử dụng trực tiếp nguồn từ máy tính. Lưu ý, bàn phím không có đèn nền.

Tương tự bút S Pen trên Galaxy Tab S3, cây bút đi kèm Galaxy Book cho khả năng tương tác, vẽ vời rất ấn tượng. Chiếc bút này có thể nhận biết được 4.096 lực nhấn khác nhau, ngòi bút kích thước 0,7mm khá to nhưng hoạt động chính xác. Bút có thể cắm vào bàn phím để mang theo bên người mọi lúc mọi nơi.

Ưu điểm:

- Thiết kế linh hoạt, sang trọng.

- Màn hình đẹp, cảm ứng nhạy và có góc nhìn rộng.

- Chạy trên nền tảng Windows 10 Home ổn định, hỗ trợ cảm ứng rất tốt.

- Bàn phím rời kiêm bao da và bút S Pen đi kèm có nhiều giá trị sử dụng.

Nhược điểm:

- Máy còn khá nặng và viền màn hình còn dày.

- Thời gian sạc đầy pin chậm.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận