Đánh giá tai nghe chơi game G936 Commander - Chất hầm hố quân đội

Đánh giá tai nghe chơi game G936 Commander - Chất hầm hố quân đội

Đánh giá tai nghe chơi game G936 Commander - Chất hầm hố quân đội ảnh 1
Giống các sản phẩm khác của Somic, G936 được đóng vào một hộp lớn và nhiều chi tiết.
Đánh giá tai nghe chơi game G936 Commander - Chất hầm hố quân đội ảnh 2
Sản phẩm thuộc dòng Stincoo, là dòng tai nghe chuyên về gaming hơn là nhạc.
Đánh giá tai nghe chơi game G936 Commander - Chất hầm hố quân đội ảnh 3
Mặt sau có in một vài thông số kĩ thuật:
- Màng loa Dynamic 50mm

- Độ nhạy: 103 +-3dB

- Dải tần: 12Hz - 22kHz

- Công suất: 15mW

- Chân cắm: USB

- Cân nặng: 330g

 


Đánh giá tai nghe chơi game G936 Commander - Chất hầm hố quân đội ảnh 4
Để đem tai nghe đi khắp mọi nơi, hãng tặng kèm người dùng một hộp khóa kéo có in hình con chim đại bàng, biểu tượng của dòng tai nghe Stincoo.
Đánh giá tai nghe chơi game G936 Commander - Chất hầm hố quân đội ảnh 5
Bên trong có thêm một móc khóa và giảm tiếng ồn cho phần microphone.
Đánh giá tai nghe chơi game G936 Commander - Chất hầm hố quân đội ảnh 6
Một trong những ấn tượng đầu tiên khi thấy G936 ra khỏi hộp đó là tai nghe khá lớn, nhất là ở phần đeo tai (ear-cup). Phần này được làm lớn vì hãng đặt màng loa cách xa tai người nghe để dễ dàng giả lập âm trường lớn, cũng như lấy chỗ để đặt chip điều khiển của Somic.
Đánh giá tai nghe chơi game G936 Commander - Chất hầm hố quân đội ảnh 7
Phía trái ta có cụm microphone mà hãng gọi là "ENC dual microphone", gồm có 2 thành phần, một dành để thu tiếng của người dùng, 1 dùng để thu những tạp âm bên ngoài nhằm thực hiện giảm ồn chủ động. Mặt ngoài là đèn LED hình chim đại bàng màu vàng.
Đánh giá tai nghe chơi game G936 Commander - Chất hầm hố quân đội ảnh 8
Vì có màng loa cách xa tai người nghe nên phần đệm cũng không cần phải làm quá dày nhưng vẫn đem lại cảm giác đeo thoải mái.
Đánh giá tai nghe chơi game G936 Commander - Chất hầm hố quân đội ảnh 9
Ở G936, hãng lược bỏ những thành phần trang trí thừa thải, nên trọng lượng của tai nghe giảm đi khá nhiều, giúp giảm áp lực lên tai và đỉnh đầu.
Đánh giá tai nghe chơi game G936 Commander - Chất hầm hố quân đội ảnh 10
Trên dây là cụm điều khiển gồm: Bật tắt đèn LED, kích hoạt microphone, tăng giảm âm lượng và nút Mode nhằm chỉnh qua lại giữa các chế độ, bao gồm: PUBG, LOL, CCF và chế độ phim.
Đánh giá tai nghe chơi game G936 Commander - Chất hầm hố quân đội ảnh 11
Tai nghe sử dụng cổng cắm USB nên chỉ nhắm tới những ai chơi game PC, không sử dụng được với điện thoại.
Đánh giá tai nghe chơi game G936 Commander - Chất hầm hố quân đội ảnh 12

Là một tai nghe được thiết kế cho game nên đây không phải là cặp tai nghe tốt nhất ở tầm giá dành cho mục đích nghe nhạc. Với giả lập 7.1 thì âm trường khi nghe nhạc khá rộng, nhưng đôi lúc tạo cảm giác "âm trường giả" và không thật cho lắm. Các thành phần âm thanh được dàn về 2 phía, kể cả giọng hát. Thử với bài A Kiss in the dark của Alexis Cole, giọng ca sĩ nữ khá sáng và sạch, nhưng lại hơi mỏng và thiếu tính tập trung. 

Phần bass vừa đủ lượng để nghe những bài Pop với như Havana của Camila Cabello, nhưng lại hơi thiếu độ sâu, độ gằn khi xuống tới sub bass. Trống của G936 đa phần là trầm trung (mid-bass), với mọi người là ổn nhưng với những bass-head thì vẫn chưa thể đủ được. Dải âm làm bất ngờ người viết nhất đó là âm treble, với lượng rất dồi dào, cũng như lên được những tần số cao nhất. Thử với bài Faded của Alan Walker, tuy có dải bass không dồn dập, nhưng điểm làm bài hát sôi động khi chơi qua cặp G936 lại là âm treble.

Đánh giá tai nghe chơi game G936 Commander - Chất hầm hố quân đội ảnh 13
Thế nhưng thế mạnh của cặp tai nghe này không phải dùng để trình diễn nhạc, mà dành để chơi game cũng như xem phim. Ở mảng này thì khả năng giả lập của tai nghe là một thế mạnh chứ không còn là điểm yếu nữa. Thử với tựa game Starcraft II, tai nghe cho âm trường rộng, cả về chiều ngang lẫn trước sau nhằm xác định được chính xác quân địch đang đi từ hướng nào. Nhờ có kiểu thiết kế đóng (closed-back) nên khi chơi game, những âm thanh xao nhãng bên ngoài được ngăn chặn tốt hơn.
Đánh giá tai nghe chơi game G936 Commander - Chất hầm hố quân đội ảnh 14
Chuyển qua tựa game bắn súng chiến thuật PUBG, 2 yếu tố của tai nghe làm rất tốt đó là sự tách bạch của những thành phần âm thanh và microphone. Game có rất nhiều âm thanh hỗn độn, nên âm trường rộng và khả năng đặt những thành phần âm thanh về đúng vị trí là một yếu tố quan trọng giúp người chơi không bị rối. Chất lượng microphone tốt cũng giúp đàm thoại tốt hơn với đồng đội.
Đánh giá tai nghe chơi game G936 Commander - Chất hầm hố quân đội ảnh 15
Về phim, mình thử tai nghe với series Legion của F/X. Đây là một phim khá tĩnh, nhưng những phân đoạn hành động thì lại rất hoành tráng. Những điểm mạnh được đề cập ở game cũng được áp dụng vào việc xem phim, với âm trường 7.1 rộng rãi, thiết kế tai nghe nhẹ nhàng nên đeo lâu không bị mỏi.
Âm mid khá "loãng" khi nghe nhạc thì xem phim lại là ưu điểm, giúp giọng diễn viên sạch và dễ nghe hơn. Nếu như dải Bass mạnh hơn để thể hiện được độ hùng tráng khi xem những bộ phim hành động có nhiều tiếng vũ khí như Avengers: Age Of Ultron sẽ tốt hơn nhiều, nhưng nhìn chung vẫn vừa đủ dùng.

Tổng kết

Giống như những sản phẩm Stincoo, G936 Commander hướng tới những người chuyên sử dụng tai nghe để chơi game và xem phim hơn là nghe nhạc, nên chất âm cũng thể hiện rõ điều này. Những nâng cấp đáng giá nhất nằm ở phần thiết kế, nhằm tăng tính thoải mái cũng như khả năng cách âm với bên ngoài.

Sản phẩm được cung cấp bởi ido Audio
















Minh Đức

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận