Đánh giá tai nghe không dây JBL E25BT - Thiết kế đơn giản, âm trầm khỏe khoắn

Đánh giá tai nghe không dây JBL E25BT - Thiết kế đơn giản, âm trầm khỏe khoắn

Đánh giá tai nghe không dây JBL E25BT - Thiết kế đơn giản, âm trầm khỏe khoắn ảnh 1
Giá những cặp tai nghe không dây ngày càng rẻ, giúp người dùng càng dễ tiếp cận với công nghệ này hơn. JBL E25BT là một trong những chiếc tai nghe thuộc phân khúc này, với giá 1,5 triệu đồng, JBL E25BT liệu có đáng mua?
Đánh giá tai nghe không dây JBL E25BT - Thiết kế đơn giản, âm trầm khỏe khoắn ảnh 2
Giống với các cặp tai nghe giá rẻ khác, JBL E25BTđược đóng hộp khá đơn giản bằng giấy, nhưng nhìn chung vẫn không quá tệ, tai nghe tới tay người dùng an toàn mới là điều quan trọng.
Đánh giá tai nghe không dây JBL E25BT - Thiết kế đơn giản, âm trầm khỏe khoắn ảnh 3
Tuy nằm ở phân khúc tầm thấp nhưng E25BT có bộ phụ kiện rất đầy đủ bao gồm: giấy hướng dẫn sử dụng, dây sạc (màu cam, nhìn rất trẻ trung!), kẹp áo, 2 bộ đệm tai cao su và túi đựng  bằng giả da.
Đánh giá tai nghe không dây JBL E25BT - Thiết kế đơn giản, âm trầm khỏe khoắn ảnh 4
Túi đựng này có chất lượng tốt, sờ mịn tay, rất giống với kiểu túi đựng của Beats Audio.
Đánh giá tai nghe không dây JBL E25BT - Thiết kế đơn giản, âm trầm khỏe khoắn ảnh 5
Tai nghe có thiết kế kiểu dây nối giữa 2 bên tai, đây là một thiết kế "an toàn", có thể tích hợp được phần pin lớn cũng như giảm được độ trễ giữa 2 bên tai với nhau. E25BT ngoài lựa chọn màu đen còn có lựa chọn màu xanh biển, đỏ và trắng.

Vì có thiết kế rất đơn giản nên cặp tai nghe này rất nhẹ, chỉ khoảng 16,5g, tạo cảm giác thoải mái khi đeo trong một thời gian dài. Tuy vậy có một nhược điểm nhỏ là phần dây được bọc dù khá dày nhằm tăng độ bền chắc, nhưng cũng hay chạm vào áo và tạo ra những tiếng microphonic nhỏ. Tình trạng này không quá nghiêm trọng, ảnh hưởng nhiều nhất lúc chưa bật nhạc, còn khi đã bật nhạc thì không còn là vấn đề lớn.

Đánh giá tai nghe không dây JBL E25BT - Thiết kế đơn giản, âm trầm khỏe khoắn ảnh 6
Gần tai phải là cụm điều khiển 3 nút, với nút giữa để bật / tắt hoặc nhận cuộc gọi, dừng / chơi nhạc, 2 nút còn lại để chỉnh âm lượng, hoặc nhấn giữ thì chuyển bài hát.
Đánh giá tai nghe không dây JBL E25BT - Thiết kế đơn giản, âm trầm khỏe khoắn ảnh 7
Cổng sạc micro USB được che bằng một miếng cao su.
Đánh giá tai nghe không dây JBL E25BT - Thiết kế đơn giản, âm trầm khỏe khoắn ảnh 8
Phần đeo tai khá nhỏ, nên cũng không có nhiều điểm thiết kế đáng nói. Ống âm (nozzle) được đặt chéo để đi sâu vào tai người dùng hơn, tăng khả năng chống ồn.
Đánh giá tai nghe không dây JBL E25BT - Thiết kế đơn giản, âm trầm khỏe khoắn ảnh 9
Trên dây còn có một cụm nữa để chứa pin và sẽ đặt ở sau gáy khi người dùng đeo lên, nhằm làm cụm điều khiển nhỏ hơn và đặt được pin lớn hơn. Viên pin này cấp nguồn cho tai nghe được trong 8 tiếng, khá tốt cho một cặp tai nghe thiết kế nhỏ gọn như thế này.
Đánh giá tai nghe không dây JBL E25BT - Thiết kế đơn giản, âm trầm khỏe khoắn ảnh 10
 
Thông số kĩ thuật

- Màng loa Dynamic 8.6mm

- Dải đáp tuyến tần số: 20Hz - 20kHz

- Trở kháng: 16 Ohms

- Bluetooth v4.1

- Thời lượng pin: 8 tiếng

- Trọng lượng: 16.5g

Đánh giá tai nghe không dây JBL E25BT - Thiết kế đơn giản, âm trầm khỏe khoắn ảnh 11
JBL là một hãng nổi tiếng với chất âm dày, chắc và đặc biệt là dải bass đậm đà, nhiều lượng nhưng kiểm soát tốt. Tuy có thiết kế nhỏ nhưng tai nghe JBL E25BT có khả năng  tái tạo những âm trống khá giống với tai nghe trùm đầu full-size. Bass đậm và dày lượng, nhưng hoàn toàn được kiểm soát tốt nên chơi tụ lại một điểm, có độ punchy cao chứ không chơi tràn lan ra toàn không gian âm thanh và lấn lướt những thành phần âm khác.
Đánh giá tai nghe không dây JBL E25BT - Thiết kế đơn giản, âm trầm khỏe khoắn ảnh 12
Tuy hãng làm bass là dải đặc biệt nhất, nhưng E25BT cũng tạo ấn tượng với âm mid khá nhẹ nhàng và ấm áp. Giọng ca sĩ không tiến thẳng tới người nghe mà lùi lại một chút về phía sau, có đủ độ chi tiết để không bị mờ khi đứng cạnh âm bass quá khỏe khoắn. Âm hơi có phần nhiều hơn âm giọng, nên giọng John Legend trong All of me nhẹ nhàng. Đây cũng vừa là ưu điểm cùng là nhược điểm, vì ở một số bài cần sự chắc chắn trong giọng hát thì E25BT thể hiện chưa hoàn hảo. Nhưng nhìn chung, đây là một giọng trung rất đáng hoan nghênh ở một cặp tai nghe mạnh bass.
Đánh giá tai nghe không dây JBL E25BT - Thiết kế đơn giản, âm trầm khỏe khoắn ảnh 13

Âm treble không phải là dải âm nổi bật nhất nhưng JBL là một hãng âm thanh có tên tuổi nên không thể để một dải âm biến mất một cách "bí ẩn" được. Treble có lượng vừa đủ nghe, tốc độ tan (decay) không quá nhanh và chơi theo dạng ngọt. Nhìn chung dải âm này không quá tệ, nhưng ở cùng tầm giá người dùng vẫn có thể tìm được một cặp tai nghe không dây thể hiện dải này ấn tượng hơn.

Tổng kết

Là một tai nghe ở tầm giá thấp, nên E25BT không được hãng trang bị những công nghệ mới nhất của những chiếc tai nghe không dây cao cấp như chống ồn chủ động, apt-X, chống nước, mô-tơ rung. Nhìn đánh giá cặp tai nghe này dưới góc nhìn là một thiết bị phát nhạc, thì đây là một "món hời" ở tầm giá thấp, đặc biệt với những ai thích kiểu chơi bass của JBL.

Ưu điểm

- Có nhiều lựa chọn màu sắc

- Bộ phụ kiện đầy đủ

- Thời lượng pin tốt (8 tiếng)

- Đeo thoải mái và chống ồn rất tốt

- Âm thanh thiên bass nhưng giữ được sự cân bằng

Nhược điểm

- Dây bọc dù hơi cứng và có thể tạo ra tiếng động

Minh Đức

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận