Đánh giá tai nghe Zolo Liberty+ của Anker: nghe tạp, âm trầm ghi điểm

Đánh giá tai nghe Zolo Liberty+ của Anker: nghe tạp, âm trầm ghi điểm

Đánh giá tai nghe Zolo Liberty+ của Anker: nghe tạp, âm trầm ghi điểm ảnh 1
Zolo là một trong những thương hiệu con của Anker, được định hướng để làm những sản phẩm âm thanh cao cấp. Năm ngoái, hãng ra mắt sản phẩm đầu tay là Zolo Liberty, được bán theo phương pháp góp vốn Kickstarter. Sản phẩm này có chất lượng không như mong đợi, vì gặp khá nhiều lỗi trong đó không thể chấp nhận được là lỗi kết nối chập chờn. Năm nay, mọi công nghệ mà hãng có đã trưởng thành hơn, và Liberty+ chính là cách hãng sửa sai.
Đánh giá tai nghe Zolo Liberty+ của Anker: nghe tạp, âm trầm ghi điểm ảnh 2
Tai nghe có hộp bìa cứng, mở ra kiểu cánh bướm với tông màu chủ đạo là trắng và vàng. Mặt sau có một số công nghệ nổi bật nhất, trong đó có chuẩn Bluetooth 5.0 và thời lượng chơi nhạc hỗn hợp tới 2 ngày.
Đánh giá tai nghe Zolo Liberty+ của Anker: nghe tạp, âm trầm ghi điểm ảnh 3
Bộ phụ kiện của Zolo Liberty+ có dây sạc bọc dù màu vàng, 4 mút cao su, 3 đôi cánh vành tai và hộp sạc.
Đánh giá tai nghe Zolo Liberty+ của Anker: nghe tạp, âm trầm ghi điểm ảnh 4
Đây có lẽ là một trong những chiếc hộp sạc tốt nhất hiện nay, toàn thân hộp được làm bằng nhôm, có những đường cắt kim cương và đóng bằng nam châm nên không có bất cứ chốt nào. Điểm tuyệt vời thứ 2 của hộp sạc này đó là nó được tích hợp một viên pin dung lượng rất lớn, có khả năng sạc đầy tai nghe tới 16 lần, cho thời lượng dùng tới 48 tiếng.
Đánh giá tai nghe Zolo Liberty+ của Anker: nghe tạp, âm trầm ghi điểm ảnh 5
Tai nghe cũng được thiết kế hợp lí. Phần này thì được làm bằng nhựa để dễ nhận sóng cũng như giảm trọng lượng đeo, nhưng vẫn có tính hoàn thiện đủ tốt. Tai đeo nhỏ, lọt bên trong tai người nghe nên fit rất tốt. Ngoài ra Zolo Liberty+ cũng tích hợp khả năng kháng nước IPX5, tức là cao hơn cả 2 sản phẩm cao cấp hơn là Sony Wf1000x và Bose Soundsport Free.

Bên ngoài là 2 nút điều khiển nhạc, gọi trợ lí ảo. 2 nút này cần lực nhấn nhẹ nên không gây khó chịu cho người đeo.

Đánh giá tai nghe Zolo Liberty+ của Anker: nghe tạp, âm trầm ghi điểm ảnh 6
Nhìn chung, mọi thành phần của Zolo Liberty+ đều được làm hướng tới trải nghiệm người dùng nên cho cảm giác sử dụng khá tốt.
Đánh giá tai nghe Zolo Liberty+ của Anker: nghe tạp, âm trầm ghi điểm ảnh 7
Anker cung cấp cho người dùng một phần mềm tên là Zolo Life để kết nối và điều khiển tai nghe, trong đó có cả phần thay đổi EQ, thay đổi chất âm của tai nghe.
Đánh giá tai nghe Zolo Liberty+ của Anker: nghe tạp, âm trầm ghi điểm ảnh 8
Liberty + có chất âm V-shape nhẹ nhàng, nhấn nhá đôi chút vào âm trầm và treble để hướng tới đối tượng khách hàng trẻ, thích nghe nhạc sôi động. Nhưng nhìn chung thì chất âm của tai nghe vẫn khá tạp, có thể dùng để nghe ballad, jazz ở mức khá.

Bass là dải nổi bật nhất và hãng cũng đã làm tốt trong việc cân bằng giữa lượng và chất. Lượng bass tất nhiên là dư, nhưng được chia đều giữa sub và mid nên không có cảm giác lùng bùng nếu dư sub và boomy nếu dư mid bass.  Âm trống trong Humble của Kendrick Lamar có độ rumble cao, tốc độ vừa phải. Bass giữ được độ mạnh mẽ tới high bass nên trống luôn có độ mạnh mẽ liền lạc từ dưới lên trên. Tất nhiên làm high bass vẫn giữ lực thì hãng sẽ phải chấp nhận việc bass lấn mid, mà ta sẽ đề cập ngay dưới đây.

Đánh giá tai nghe Zolo Liberty+ của Anker: nghe tạp, âm trầm ghi điểm ảnh 9
Dải mid được hãng đẩy lùi nhẹ ra phía sau bass. Ở những bài không có bass thì giọng ca sĩ có nhiều đất diễn, không bị gò bó gì. Nhưng thử với bài jazz Crazy của Norah Jones, âm trống chân có lấn nhẹ vào giọng nữ ca sĩ.
Mid hơi mỏng so với bass và treble, nhưng được hãng thêm nhiều âm hơi, cộng với dải high mid vừa phải nên không bị chói. Nhìn chung, đây là dải mid không tệ, nhưng chưa thể sánh bằng cách thể hiện của WF-1000x hơn.

Đánh giá tai nghe Zolo Liberty+ của Anker: nghe tạp, âm trầm ghi điểm ảnh 10
Và tất nhiên, tới dải treble thì âm lượng lại được đẩy lên để hoàn thiện chất âm V-shape. Dải này lên cao, tơi, decay tốt. Treble trong bài Altar của that.Poppy dày, không hề tắt nhanh nên tạo được không gian chơi nhạc lung linh, sáng. Treble này thiên về hướng điện tử hơn, nên lại một lần nữa, thiên về thể hiện âm treble trong những bài Pop điện tử, Rave, Dance hơn là Cymbal trong nhạc thực.
Đánh giá tai nghe Zolo Liberty+ của Anker: nghe tạp, âm trầm ghi điểm ảnh 11
Tai nghe được tích hợp ăng ten chuyên nhận sóng, cộng với kết nối Bluetooth 5.0 nên có độ trễ với nguồn khá thấp. Tất nhiên vẫn là tai nghe không dây, nên vẫn sẽ có chậm tiếng một chút nếu so với tai nghe có dây, nhưng Zolo Liberty+ là một sản phẩm có độ trễ thấp nhất trong những cặp tai nghe cùng loại!
Chính vì vậy nên người dùng hoàn toàn có thể dùng tai nghe để xem phim, chơi game di động chứ không bị gò bó ở việc nghe nhạc như những sản phẩm true-wireless khác. Đây là một điểm cộng lớn cho cặp tai nghe này vì thậm chí 2 hãng lớn là Sony và Bose vẫn không thể làm được điều này.
Đánh giá tai nghe Zolo Liberty+ của Anker: nghe tạp, âm trầm ghi điểm ảnh 12

Tổng kết

Nhìn chung, Zolo Libery+ là một sản phẩm có tính hoàn thiện cao hơn rất nhiều so với phiên bản tiền nhiệm, nhất là về độ ổn định khi sử dụng. Nếu như hợp với chất âm của nó, người dùng hoàn toàn có thể đầu tư mà không lo cặp tai nghe của mình lỗi thời trong vòng 2 tới 3 năm.

Nhược điểm duy nhất là tai thiếu đi khả năng chống ồn chủ động, nhưng đây vẫn là một lỗi dễ bỏ qua ở tầm tiền 3,3 triệu đồng của nó. Đáng ra hãng nên đợi thêm một năm nữa để tung ra sản phẩm này để hoàn thiện hơn nữa, thay vì cố gắng ra mắt sớm một cặp tai nghe chưa hoàn thiện như phiên bản trước.

Đánh giá tai nghe Zolo Liberty+ của Anker: nghe tạp, âm trầm ghi điểm ảnh 13
Sản phẩm được cung cấp bởi ido Audio

Minh Đức

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận