Đây là cụm camera nhận diện khuôn mặt 3D của Xiaomi Mi 7, lần đầu lộ diện rõ nét

Đây là cụm camera nhận diện khuôn mặt 3D của Xiaomi Mi 7, lần đầu lộ diện rõ nét

Cụm cảm biến nhận diện khuôn mặt 3D được đồn đại bấy lâu nay của Xiaomi đã xuất hiện trong một hình ảnh rò rỉ mới.

Đây là cụm camera nhận diện khuôn mặt 3D của Xiaomi Mi 7, lần đầu lộ diện rõ nét

Xiaomi - thương hiệu smartphone giá rẻ nổi tiếng của Trung Quốc - được cho là hãng sản xuất Android đầu tiên tung ra một đối thủ thực sự đối với Face ID của Apple cùng với màn ra mắt của chiếc Mi 7 (có thể được đặt là Mi 8) sắp tới. Hiện chỉ còn một tuần nữa là đến sự kiện ra mắt này, và chúng ta có một hình ảnh dựng mới cho thấy cái nhìn cận cảnh hơn về các linh kiện làm nên tính năng bảo mật mới của Xiaomi.

Chiếc Mi 7 sẽ có tai thỏ, và nhìn vào phần dải đen trên màn hình, có thể thấy Xiaomi đã lấp đầy bằng khá nhiều chi tiết phần cứng khác nhau. Từ bên trái sang, đầu tiên có lẽ là một chiếc camera hồng ngoại lớn nhằm giúp cải thiện khả năng phát hiện khuôn mặt trong điều kiện ánh sáng yếu. Camera hồng ngoại này đi kèm với một camera selfie thông thường nằm ngay bên cạnh, tuy nhiên camera selfie của Mi 7 không đóng vai trò gì trong tính năng nhận diện khuôn mặt 3D cả - một điểm khác so với Face ID của Apple.

Tiếp theo, ở trung tâm dải đen là một lỗ loa hình vuông, chính là loa thoại của máy. Bên cạnh loa thoại là một linh kiện hình chữ nhật lớn với một lỗ nhỏ ở phần trên. Đây nhiều khả năng là microphone.

Hai linh kiện cuối cùng nằm bên tay phải của dải đen: linh kiện hình vuông trông khá giống bộ chiếu tia của Apple, cho thấy đây sẽ là trái tim của tính năng nhận diện khuôn mặt 3D của Xiaomi. Linh kiện tiếp theo nằm cạnh bộ chiếu tia... chưa rõ có chức năng gì, bởi cảm biến này trông quá to để là cảm biến tiệm cận, nhưng lại quá nhỏ để là camera selfie thứ hai.

Đây là cụm camera nhận diện khuôn mặt 3D của Xiaomi Mi 7, lần đầu lộ diện rõ nét

Xiaomi sẽ tổ chức sự kiện ra mắt Mi 7 vào ngày 23/5 tới đây, do đó có thể chỉ vài ngày nữa thôi, Xiaomi sẽ chính thức giải thích rõ những linh kiện được sử dụng trong cụm nhận diện khuôn mặt mới của hãng. Tuy nhiên, không như Apple, Xiaomi sẽ không buộc khách hàng phải sử dụng công nghệ mới này. Thay vào đó, Xiaomi Mi 7 được cho là vẫn có một cảm biến vân tay đặt ở mặt sau máy để cho người dùng lựa chọn giữa các phương thức bảo mật mà họ thích.

Minh.T.T

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận