Đề bài cuộc thi lập trình xe tự hành tại VN mùa 2 cực khó "gặm"

Đề bài cuộc thi lập trình xe tự hành tại VN mùa 2 cực khó "gặm"

Ban tổ chức cuộc thi lập trình xe không người lái Cuộc đua số vừa chính thức công bố khai màn mua thứ 2 (2017 - 2018) dành cho tất cả sinh viên các trường đại học trên cả nước. Năm nay, cuộc thi đã có nhiều thay đổi về đề bài so với năm trước.

Đề bài cuộc thi lập trình xe tự hành tại VN mùa 2 cực khó

Xe mô hinh sẽ được giao cho các đội để lập trình tự hành.

Sau các vòng loại, dự kiến trận chung kết sẽ diễn ra vào trung tuần tháng 4/2018. Tại vòng chung kết, các thí sinh sẽ phải lập trình để xe có thể chạy được với điều kiện mô phỏng ánh sáng ngoài trời (tức môi trường ánh sáng thay đổi), nhận diện biển báo giao thông, rẽ trái/phải theo quy định… Đặc biệt là sa bàn không còn vạch trắng liền mạch mà sẽ đứt khúc.

Để tham gia cuộc thi, thí sinh có thể đăng ký trực tuyến với Tập đoàn FPT. Mỗi đội thi gồm 3 - 4 thành viên của cùng 1 trường đại học. Ban tổ chức khuyến khích đội thi có 2 thành viên thuộc chuyên ngành CNTT, 1 thành viên thuộc chuyên ngành cơ điện tử, 1 thành viên thuộc chuyên ngành điện tử viễn thông. Các đội thi có thành viên biết kiến thức liên quan đến xử lý ảnh, học máy thống kê, lập trình nhúng, trí tuệ nhân tạo, kiến thức về lập trình trên Linux,…; biết sử dụng ngôn ngữ lập trình C/ C++,… là một lợi thế.

Theo ban tổ chức, tham dự cuộc thi "Cuộc đua số 2017 - 2018", sinh viên sẽ được nghiên cứu, sáng tạo, trải nghiệm công nghệ mới nhất trong lĩnh vực tự hành và có cơ hội nhận được tổng giá trị giải thưởng hơn 4 tỉ đồng. Đội vô địch sẽ được nhận tổng giá trị phần thưởng của các vòng là 450 triệu đồng, trong đó có một chuyến trải nghiệm, tìm hiểu về công nghệ mới tại Nhật Bản trong vòng 1 tuần và được công ty FPT Software tuyển thẳng vào làm ở lĩnh vực mà cá nhân mong muốn.

Ngoài ra, tất cả thành viên của top 20 đội xuất sắc ở vòng thi trường sẽ được tài trợ tham gia khóa học kỹ sư lập trình nhúng theo chuẩn châu Âu trong vòng 10 tuần trị giá 2.000 USD. Đối với các thành viên vượt qua kỳ thi cuối khóa sẽ được ký hợp đồng trở thành nhân viên chính thức tại FPT Software nếu có nhu cầu làm việc ở môi trường này.

Trước đó, "Cuộc đua số 2016 - 2017" đã thu hút hơn 500 thí sinh của 26 trường đại học trên cả nước tham dự, kết quả đội MTA Racer của Học viện Kỹ thuật quân sự là nhà vô địch.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận