Điểm tên những bàn phím cơ "rẻ nhưng không hề sứt mẻ" trong tầm giá 1 triệu cực kỳ đáng mua

Điểm tên những bàn phím cơ "rẻ nhưng không hề sứt mẻ" trong tầm giá 1 triệu cực kỳ đáng mua

Ở bài trước, chúng ta đã cùng điểm qua những mẫu bàn phím đáng mua nhất dành cho game thủ vào dịp cuối năm 2017, trải dài trên nhiều phân khúc giá, từ cao cấp, cận cao cấp cho đến tầm trung và "bình dân". Có thể thấy, thế giới bàn phím cơ phục vụ cho cả chơi game và làm việc là thực sự rất nhiều, với sự tham gia của các hãng tên tuổi lớn như Corsair, Razer, iKBC hay Logitech.

Trong bài này, thay vì "chỉ tên điểm mặt" những sản phẩm có giá cao ngất ngưởng thì chúng ta hãy cùng tham khảo những mẫu bàn phím cơ giá rẻ mà theo chúng tôi là có chất lượng không hề rẻ! Với giá bán chỉ khoảng 1 triệu VND. Hơn nữa đây cũng là mức giá thực sự hợp lý và dễ chịu đối với đông đảo người dùng, đang có ý định đầu tư vào các món đồ công nghệ giá thấp nhưng chất lượng tốt, đặc biệt là bàn phím cơ.

Điểm tên những bàn phím cơ rẻ nhưng không hề sứt mẻ trong tầm giá 1 triệu cực kỳ đáng mua - Ảnh 1.

Vì sao những mẫu bàn phím cơ này lại có giá rẻ đến như vậy?

Với 1 triệu trong tay, có lẽ bạn cũng không nên hi vọng quá nhiều vào chất lượng, độ hoàn thiện cũng như cảm giác bấm của các mẫu bàn phím này. Hơn nữa, chúng sẽ không thể tốt bằng những bàn phím có giá cao hơn từ 2 đến 3 lần rồi! Tuy nhiên, chúng vẫn thực sự thể hiện tốt một cách bất ngờ trong phân khúc bàn phím bình dân đấy!

Lý do những bàn phím mà chúng tôi sắp nêu tên dưới đây có giá rẻ như vậy là bởi Switch của chúng thường không phải là Cherry MX, thay vào đó là các phiên bản giống và gần giống với Cherry MX, không có được cảm giác bấm êm và thích như loại switch của Đức

Keycap mà chúng sử dụng đều có vẻ ngoài giống nhau, tuy nhiên chất liệu gia công sẽ là nhựa ABS thay vì nhựa PBT, cách in chữ bằng laser chứ không phải double shot để chi phí được rẻ. Cuối cùng, những bàn phím này thường không có các tính năng nổi trội như đèn LED RGB đặc biệt hay dây cáp nối có thể tách rời, v.v...

Vậy đây là những mẫu bàn phím nào?

Dành cho những ai thích sự nhỏ gọn:

Fuhlen SM680R RGB - Giá tham khảo: 850.000 VND

Điểm tên những bàn phím cơ rẻ nhưng không hề sứt mẻ trong tầm giá 1 triệu cực kỳ đáng mua - Ảnh 2.

Trong phân khúc giá rẻ thì Fuhlen luôn là một "gã tham lam" khi các mặt hàng phụ kiện chơi game của hãng này luôn xuất hiện một cách dày đặc, nhất là chuột và bàn phím.

Chiếc SM680 RGB được đánh giá là một trong những mẫu bàn phím giá dưới 1 triệu tốt nhất dành cho các game thủ. Sử dụng Long Hua Switch cùng kết cấu chắc chắn, thân hình nhỏ gọn, đèn nền RGB ấn tượng và đẹp mắt, chắc chắn SM680 RGB sẽ không làm bạn phải thất vọng.

Ưu điểm: Đèn RGB ấn tượng với nhiều chế độ sáng, keycap dù là ABS nhưng đem lại cảm giác bấm tốt, kết cấu chắc chắn.

Nhược điểm: Long Hua Switch hoạt động không đồng đều.

Geezer GS4 RGB - Giá tham khảo: 900.000 VND

Điểm tên những bàn phím cơ rẻ nhưng không hề sứt mẻ trong tầm giá 1 triệu cực kỳ đáng mua - Ảnh 3.

GS4 RGB có thân hình khá mỏng, cầm trên tay nhẹ hơn so với các sản phẩm khác, tuy nhiên không vì thế mà nó mất đi sự chắc chắn. Đèn Led nổi trội với nhiều chế độ cũng thực sự ấn tượng.

Đáng chú ý nhất là cảm giác gõ phím cực kỳ tốt mặc dù GS4 chỉ sử dụng một loại Switch có tên "Content" rất lạ mặt, đây là một điều mà nếu ai đã từng sử dụng bàn phím của Geezer trước đó sẽ nhận ra ngay. Tuy nhiên, thật đáng tiếc là hiện nay trên thị trường GS4 chỉ có phiên bản Blue Switch nên người dùng sẽ không có được nhiều lựa chọn cho mình.

Ưu điểm: Giá rẻ, trải nghiệm bấm vô cùng tốt, gần giống với Cherry MX, đèn LED RGB ấn tượng, gọn nhẹ. Là đối thủ đáng gờm của nhà Fuhlen.

Nhược điểm: Hiện chỉ có phiên bản Blue Switch (phát ra tiếng kêu khá to khi gõ).

Dành cho những ai thích bàn phím Fullsize:

Fuhlen Destroyer - Giá tham khảo: 1.000.000 VND

Điểm tên những bàn phím cơ rẻ nhưng không hề sứt mẻ trong tầm giá 1 triệu cực kỳ đáng mua - Ảnh 4.

Đây là mẫu bàn phím mới nhất của Fuhlen vừa được ra mắt tại thị trường Việt Nam và kế thừa được rất nhiều ưu điểm của các sản phẩm tiền nhiệm. Loại switch mà Destroyer sử dụng là một loại switch quang học do chính Fuhlen kiểm định chất lượng. Cảm nhận bấm phím là khá tốt so với một mẫu bàn phím cơ có giá chỉ 1 triệu VND.

Chất lượng hoàn thiện của Destroyer cũng không hề thấp. Tấm nền bàn phím cứng cáp và chống bám vân tay, đi kèm với 1 tấm kê tay tạo thuận tiện khi sử dụng. Đây thực sự là một món hời trong tầm giá 1 triệu VND. Đây là review chiếc bàn phím ấn tượng này do chúng tôi thực hiện.

Ưu điểm: Mức độ hoàn thiện tốt, chắc chắn, cảm giác bấm vô cùng ổn, giá rẻ vô địch.

Nhược điểm: Dùng LED cầu vồng, dây không bọc dù.

E-Blue Mazer EKM737 - Giá tham khảo: 1.000.000 VND

Điểm tên những bàn phím cơ rẻ nhưng không hề sứt mẻ trong tầm giá 1 triệu cực kỳ đáng mua - Ảnh 5.

E-Blue cũng là một hãng nổi tiếng với gaming gear giá rẻ và chất lượng cao. Bàn phím EKM737 là một trong nhiều sản phẩm minh chứng cho điều đó.

Chiếc bàn phím này được gia công rất tốt, với phần vỏ nền bàn phím được làm bằng nhôm phay xước. Với Switch JWH của E-Blue, Cảm giác bấm phát ra tiếng "clicky" đặc trưng của Switch Blue cũng rất thích thú. Tuy nhiên, cũng không hiểu vì sao mà E-Blue cũng chỉ tung ra thị trường loại Switch này mà không có Red hay Brown để người dùng lựa chọn. Một điểm trừ nữa là đèn LED của EKM737 lại là LED cầu vồng chứ không phải RGB đổi màu mặc dù có giá đã chạm đến mốc 1 triệu VND.

Ưu điểm: Cảm giác bấm Clicky thích thú, có vẻ ngoài đẹp mặt, giá công tốt, thiết kế bền bỉ.

Nhược điểm: Chỉ có LED nền cầu vồng so, không có nhiều lựa chọn về loại Switch cho người dùng.

James Donkey 610 - Giá tham khảo: 900.000 VND

Điểm tên những bàn phím cơ rẻ nhưng không hề sứt mẻ trong tầm giá 1 triệu cực kỳ đáng mua - Ảnh 6.

Sản phẩm giá rẻ đến từ James Donkey cũng là một sự lựa chọn không nên bỏ qua dưới tầm giá 1 triệu. Khi mua James Donkey 610, người dùng sẽ được tặng thêm một phần kê tay. Thiết kế kim loại nam tính mạnh mẽ, đẹp mắt cùng font chữ đặc biệt, với các ký tự được thiết kế lạ mắt cũng thực sự ấn tượng.

Tuy nhiên, keycap của James Donkey 610 lại chỉ là nhựa nhám chứ không phải ABS nên sẽ không được bền, đèn LED cũng chỉ là LED cầu vồng chứ không phải RGB. Bù lại, cảm giác bấm của chiếc bàn phím cũng không hề tồi với Switch Outemu, thậm chí là khá tốt đấy!

Ưu điểm: Thiết kế đẹp và chắc chắn, hoàn thiện tốt, cảm giác bấm ổn.

Nhược điểm: Chỉ có LED cầu vồng, keycap có chất liệu nhựa nhám nên không bền.

Một sự lựa chọn khác với giá rẻ hơn

DareU CK525 - Giá tham khảo: 750.000 VND

Điểm tên những bàn phím cơ rẻ nhưng không hề sứt mẻ trong tầm giá 1 triệu cực kỳ đáng mua - Ảnh 7.

Nếu có nhu cầu tậu một bàn phím Fullsize (108 phím) và có Led RGB thì bạn nên tham khảo qua DareU CK525. Đèn LED của chiếc bàn phím này là khá tốt, tuy nhiên độ sáng không thực sự mạnh. Ngoài ra, các ký tự cũng có phần hơi nhỏ nên không được thẩm mỹ cho lắm.

.Bù lại, với D Switch của DareU thì cảm giác bấm của CK525 cũng không hề tồi, các phím chức năng Fn được trang bị chắc chắn sẽ đem lại rất nhiều thuận tiện cho người dùng khi sử dụng.

Ưu điểm: Giá rẻ, cảm giác bấm tốt, nhiều phím chức năng thuận tiện.

Nhược điểm: Đèn LED không nổi trội, ký tự phím hơi nhỏ so với mặt bằng chung, không có tính thẩm mỹ, khá cồng kềnh.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận