Điện thoại Google Pixel trong tương lai có thể sở hữu màn hình cong

Điện thoại Google Pixel trong tương lai có thể sở hữu màn hình cong

Thế hệ smartphone Pixel tiếp theo của Google có thể sẽ sử dụng màn hình cong.

Điện thoại Google Pixel trong tương lai có thể sở hữu màn hình cong

Theo PhoneArena, dù muốn hay không thì bước phát triển tiếp theo của ngành công nghiệp smartphone dường như là màn hình edge-to-edge trên những chiếc flagship. Kể từ khi thiết kế màn hình cong ở cạnh được trình làng trên Galaxy Note Edge , đến nay các nhà sản xuất smartphone đã bắt kịp xu hướng này.

Gần đây, một số nguồn tin đề cập đến việc Google đầu tư khoảng 880 triệu USD vào LG Display để đảm bảo nguồn cung màn hình OLED cho thế hệ smartphone tiếp theo của công ty. Và trên thực tế những tấm nền OLED mà Google yêu cầu phía LG Display sản xuất cho điện thoại Pixel tiếp theo có thể là màn hình cong ở cạnh.

Về thông tin này, có một số khía cạnh chúng ta cần phải chú ý. Thứ nhất, LG mới trong quá trình xem xét về khả năng tiếp nhận đầu tư từ Google, nghĩa là chưa có gì chắc chắn cho sự hợp tác giữa 2 công ty trong lĩnh vực sản xuất màn hình OLED.

Thứ 2, việc đầu tư không đồng nghĩa với khả năng Google sẽ đặt mua màn hình OLED cong từ LG Display. Tất nhiên, điều này vẫn có thể xảy ra nếu Google nhận thức được lợi ích của việc trang bị màn hình OLED cho thiết bị của mình.

Cuối cùng, Google Pixel được phát hành cách đây nửa năm nên nhiều khả năng một phiên bản thử nghiệm cho thế hệ tiếp theo của chiếc điện thoại này đang được Google phát triển. Nói cách khác, Google có thể trang bị màn hình cong cho dòng sản phẩm Pixel trong tương lai nhưng chưa có gì chắc chắn điều này sẽ xảy ra với Google Pixel 2.

Tuy nhiên, nếu xét trên thị trường điện thoại thông minh hiện nay thì màn hình cong đang là một "mặt hàng nóng"  và Galaxy S8 Series là minh chứng cho xu hướng chung này của làng di động. Những tin đồn gần đây cũng khẳng định iPhone 8 sắp tới sẽ sử dụng màn hình cong. Vì vậy, nếu muốn theo kịp các đối thủ, Google không còn cách nào khác là trang bị màn hình cong cho những chiếc điện thoại sắp tới của mình.

Bạch Đằng

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận