DJI thêm tùy chọn “không dùng dữ liệu” cho drone sau lệnh cấm của Mỹ

DJI thêm tùy chọn “không dùng dữ liệu” cho drone sau lệnh cấm của Mỹ

Sau lệnh cấm mới đây của quân đội Mỹ, nhà sản xuất DJI (Trung Quốc) đã phát triển bản cập nhật phần mềm với tùy chọn tắt mọi kết nối Internet khi thực hiện các chuyến bay bằng drone.

DJI thêm tùy chọn “không dùng dữ liệu” cho drone sau lệnh cấm của Mỹ

Hồi đầu tháng 8, quân đội Mỹ đã ra lệnh cấm các đơn vị nước này không sử dụng drone của DJI để thực hiện các nhiệm vụ quân sự. Nguyên nhân do những lo ngại về lỗ hổng bảo mật có thể "mở đường" cho tin tặc đánh cắp dữ liệu, hình ảnh quan trọng từ drone.

Bên cạnh đó cũng có những lo ngại khác liên quan đến việc DJI sẽ cài cắm phần mềm gián điệp để đánh cắp các dữ liệu quân sự quan trọng của Mỹ.

Theo Petapixel, trả lời cho những lo ngại trên của Lầu Năm Góc, DJI sẵn sàng hợp tác vá lỗ hổng bảo mật, đồng thời phát triển thêm tùy chọn bay không sử dụng dữ liệu Internet. Nỗ lực này của DJI nhằm xoa dịu những nghi ngại và thái độ cứng rắn từ phía quân đội Mỹ.

Brendan Schulman, Phó chủ tịch phụ trách chính sách và pháp luật của DJI khẳng định: "Chúng tôi đã tạo ra chế độ dữ liệu cục bộ, giúp đáp ứng nhu cầu khách hàng doanh nghiệp, bao gồm các tổ chức công cộng và tư nhân đang sử dụng công nghệ của DJI để thực hiện các hoạt động nhạy cảm. DJI cam kết bảo vệ sự riêng tư về hình ảnh, video và dữ liệu của khách hàng. Chế độ dữ liệu cục bộ sẽ cung cấp sự đảm bảo cho khách hàng có nhu cầu bảo mật thông tin cao hơn".

Cụ thể, chế độ bay mới sẽ vô hiệu hóa tính năng cập nhật dữ liệu bản đồ và thông tin địa lý trên ứng dụng DJI cho di động. Bên cạnh đó, người dùng sẽ không nhận được các thông báo hạn chế bay hoặc cập nhật mới từ ứng dụng. Mặc dù, những thay đổi trên có thể làm giảm hiệu suất bay nhưng khả năng bảo mật dữ liệu sẽ trở nên tốt hơn.

DJI thêm tùy chọn “không dùng dữ liệu” cho drone sau lệnh cấm của Mỹ

Theo DJI, những chuyến bay nhạy cảm thường liên quan đến các cơ sở hạ tầng quan trọng, bí mật thương mại, hoạt động chính phủ và nhiều sự kiện khác. Hãng cũng tái khẳng định, chế độ bay mới đã được phát triển từ cách đây nhiều tháng, trước khi quân đội Mỹ "đánh tiếng" về sự việc.

Quân đội Mỹ hiện sử dụng khá nhiều các loại drone, thiết bị quay siêu nhỏ trong hoạt động quân sự. Trong đó, các sản phẩm drone từ DJI cũng chiếm số lượng lớn.

Bản cập nhật dự kiến sẽ có mặt trên ứng dụng di động DJI cho Android và iPhone trong vài tuần tới.

Tiến Thanh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận