Đọ độ bền Nokia 6 và Nokia 3310 bằng cách thả rơi

Đọ độ bền Nokia 6 và Nokia 3310 bằng cách thả rơi

Nokia 3310 phiên bản 2000 là một trong những chiếc điện thoại được đánh giá là "nồi đồng cối đá" khi có độ bền rất cao. Trong khi đó, chiếc Nokia 6 vừa ra mắt được đánh giá là thiết bị đẹp mắt. Nhưng về độ bền, liệu nó có vượt được "đàn anh"?

Trong thử nghiệm thả rơi ở độ cao 3 feet (khoảng hơn 0,9 mét), cả hai thiết bị đều gần như không bị hề hấn gì. Chiếc 3310 bị bung vỏ, nhưng vẫn sử dụng bình thường sau khi lắp ráp lại.

Với độ cao 5 feet (khoảng hơn 1,5 mét), Nokia 6 bị cấn móp nhẹ ở các góc khi thả theo phương thẳng đứng. Trong khi đó, "cục gạch" 3310 vẫn bị bung khi thả rơi nhưng sử dụng bình thường sau khi lắp ráp lại.

Độ cao 10 feet (hơn 3 mét) đã khiến smartphone mới ra mắt bị hỏng màn hình nặng, tấm kính bị nứt vỡ, riêng phần kính phía phím Home bị bong. Tuy nhiên, cảm ứng máy vẫn hoạt động tốt, các thao tác vuốt, chạm trên màn hình vẫn rất nhạy. Trong khi đó, chiếc điện thoại "cục gạch" cũng bắt đầu có dấu hiệu chập chờn.

Ở độ cao 50 feet (hơn 15 mét), bất ngờ đã xảy ra sau khi thả rơi 2 thiết bị. Chiếc điện thoại được mệnh danh có độ bền cao hơn chỉ có thể hiển thị đèn bàn phím, màn hình không thể hiển thị. Trong khi đó, smartphone mới ra mắt vẫn hiển thị được hình ảnh, nhưng không thể thao tác do màn hình cảm ứng đã hỏng.

Bảo Lâm
Video: EverythingApplePro

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận