Doanh số iPhone 8 vượt mặt iPhone X tại Mỹ trong quý 4/2017

Doanh số iPhone 8 vượt mặt iPhone X tại Mỹ trong quý 4/2017

Trong quý 4/2017, iPhone 8, 8 Plus và iPhone X chiếm đến 61% tổng doanh số iPhone bán ra tại Mỹ. Con số này vẫn thấp hơn mức 72% của bộ đôi iPhone 7 và 7 Plus đạt được vào cùng kỳ năm ngoái.

Doanh số iPhone 8 vượt mặt iPhone X tại Mỹ trong quý 4/2017

Theo trang công nghệ DigitalTrends, số liệu này được trích ra từ báo cáo tiêu dùng mới nhất của công ty Consumer Intelligence Research Partners . CIRP đã thu được các số liệu trên thông qua một cuộc khảo sát 500 khách hàng của Apple đã mua iPhone, iPad hoặc Mac tại Mỹ từ giữa tháng 10 đến tháng 12/2017.

Trong số 500 đơn hàng, iPhone 8 chiếm 24%, iPhone 8 Plus chiếm 17%, còn iPhone X - chiếc flagship mà Apple tự hào tuyên bố sẽ mở màn cho một thế hệ smartphone của tương lai - chiếm 20%.

Doanh số iPhone 8 vượt mặt iPhone X tại Mỹ trong quý 4/2017

Đối với các dòng máy cũ hơn, iPhone 7 và 7 Plus cùng nhau chiếm gần 1/4 doanh số, còn iPhone 6 và 6s Plus chiếm 8%. Chiếc iPhone SE cũng bán được ngang ngửa với dòng 6S trong thời gian này.

Apple cho rằng so sánh doanh số các mẫu iPhone mới nhất với các số liệu vào năm 2016 là không hợp lý vì nhiều lý do khác nhau. Đầu tiên, iPhone X phải đến tận tháng 11 mới được bán ra, tức là lúc này đã trôi qua được hơn 1/3 của quý 4. Một lý do khác là cho dù Apple giới thiệu 3 mẫu iPhone mới cùng lúc, nhưng iPhone 8 và 8 Plus lại được bán ra trước iPhone X.

Bản báo cáo tiêu dùng của CIRP xuất hiện chỉ một thời gian ngắn sau khi công ty nghiên cứu KGI cho rằng Apple sẽ cho iPhone X "về hưu". Số phận của chiếc flagship này có thể sẽ được định đoạt trước khi các mẫu iPhone mới ra mắt vào mùa thu 2018.

Theo KGI thì chính thiết kế của iPhone X đã khiến doanh số của nó không đạt như kỳ vọng, đặc biệt là tại Trung Quốc. Dù thiết bị này có màn hình tràn viền thuộc loại lớn nhất từ trước đến nay trên iPhone - 5.8-inch - nhưng chiếc notch (tai thỏ) lại là một sai lầm trong thiết kế. Chiếc notch này khiến người tiêu dùng có ấn tượng rằng không gian trống hữu dụng trên iPhone X ít hơn so với mẫu iPhone Plus truyền thống - vốn chỉ có màn hình 5.5-inch.

Dù chưa có thông tin cụ thể nào về các dòng iPhone sẽ ra mắt trong năm nay, nhưng có vẻ Apple sẽ tiếp tục sản xuất các điện thoại với thiết kế tương tự iPhone X, và doanh số iPhone được dự đoán sẽ tiếp tục tăng mạnh. Apple kỳ vọng sẽ trở thành công ty đầu tiên trên thế giới có giá trị 1.000 tỷ USD trong năm 2018.

Minh.T.T

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận