Độc đáo lò sưởi kiêm máy đào tiền ảo "đẻ" 300 USD/tháng

Độc đáo lò sưởi kiêm máy đào tiền ảo "đẻ" 300 USD/tháng

Sống ở nước Nga với thời tiết giá lạnh, người dân nơi đây phải trang bị trong nhà những chiếc máy điều hòa có khả năng sưởi ấm. Thế nhưng, trước "cơn bão" tiền điện tử đang nổi lên hiện nay, một startup đã ra đời và chế tạo ra chiếc máy đào tiền ảo Ethereum kiêm lò sưởi.

Độc đáo lò sưởi kiêm máy đào tiền ảo

Thiết bị sưởi ấm kiêm máy đào tiền ảo.

Bên trong thân hình khá mỏng của thiết bị là một bộ máy tính hoàn chỉnh với card đồ họa ASUS P106-100 cao cấp. Nó có 2 phiên bản là Comino N1 và Comino N4, tương ứng dùng để đào tiền ảo Ethereum và Zcash thông qua những thuật toán giải mã.

Theo các nhà sáng lập là Evgeny Vlasov và Alexey Chistov, ước tính với tỉ giá của đồng Ethereum hiện tại, thiết bị này có thể mang về cho chủ nhân khoảng 300 USD/tháng. Về khả năng sưởi ấm, nó có thể giữ cho một căn phòng rộng 25 - 30 mét vuông luôn ấm áp.

Thiết bị này có giá bán là 5.000 USD, song người dùng có thể mua với giá 4.500 USD sau giảm giá. Giá bán này được cho là cao gấp đôi so với việc tự xây dựng một hệ thống máy tính đào tiền ảo. Song theo nhà sản xuất, thiết bị của họ nhỏ gọn hơn, có tuổi thọ lâu hơn một máy tính thông thường, ít tiếng ồn hơn và tất nhiên khả năng sưởi ấm là một điểm khác biệt.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận