Đối tác của Apple đồng loạt khoe doanh thu tăng trưởng

Đối tác của Apple đồng loạt khoe doanh thu tăng trưởng

Foxconn vừa đưa ra báo cáo doanh thu hợp nhất trong tháng 7 của mình là 10,62 tỷ USD, tăng 7,53% so với năm ngoái. Trong bảy tháng đầu năm 2017, tổng doanh thu của Foxconn là 74,16 tỷ USD, tăng 1,64% so với năm trước, theoDigiTimes.

Điều này khiến nhiều người kỳ vọng quãng thời gian từ tháng 10 đến tháng 12 sẽ là thời kỳ mang lại doanh thu "đỉnh cao trong năm 2017" của công ty, sau khi Apple ra mắt iPhone 8 vào tháng 9. Theo các nhà quan sát thị trường, doanh thu của Foxconn sẽ tăng dần trong tháng 8 và sẽ tiếp tục tăng cho đến cuối năm. Chi tiêu của người dùng trong kỳ nghỉ cuối năm theo truyền thống sẽ giúp tăng doanh thu của Apple cũng như các nhà cung cấp.

Một mẫu concept của iPhone 8.

Một mẫu concept của iPhone 8.

Bên cạnh đó, Quanta Computer, nhà sản xuất linh kiện hàng đầu của đồng hồ Apple Watch cũng đồng thời công bố doanh thu quý hai năm 2017 là 7,93 tỷ USD, tăng 3,3% so với quý trước và 13,3% so với cùng kỳ năm ngoái. Báo cáo của hãng cũng cho biết các lô hàng Apple Watch sắp tới sẽ bắt đầu đưa ra vào quý IV, giúp nâng cao hiệu quả tài chính của Quanta trong nửa sau của năm 2017.

Còn với đơn vị chuyên sản xuất chip TSMC, công ty này cho biết đã bước vào quá trình sản xuất hàng loạt chip A11 cho iPhone 8 trong quý III của năm 2017 và chip thế hệ kế tiếp này đang được chế tạo bằng quy trình 10 nanomet FinFET. TSMC cũng đang áp dụng quy trình này trong việc tạo nên bộ xử lý A10X mới của iPad Pro. Nhiều người dự đoán rằng A11 cũng sẽ xuất hiện trong các phiên bản iPhone 7s và iPhone 7s Plus.

Cách đây không lâu, Lumentum cũng đã lên tiếng thừa nhận mình là đơn vị đã nhận được "đơn hàng lớn" để cung cấp chip cảm ứng 3D cho camera của iPhone 8. Tuần trước, Samsung Display cho biết đã bắt tay vận hành cùng lúc 7 dây chuyển sản xuất màn hình OLED với mục đích rõ ràng là nhằm vào việc cung ứng đủ linh kiện cho iPhone 8.

Ba nhà cung cấp màn hình cho iPhone thế hệ kế tiếp là Foxconn, Pegatron và Wistron đều dự đoán sẽ đạt mức doanh số cao trong giai đoạn từ tháng 9 đến tháng 11 năm nay, do các lô hàng iPhone đã hoàn thành sẽ bắt đầu đạt được đà tăng trưởng ngay sau tháng này.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận