Đồng hồ thông minh cho trẻ em bị cảnh báo trên toàn cầu, Đức ra lệnh cấm

Đồng hồ thông minh cho trẻ em bị cảnh báo trên toàn cầu, Đức ra lệnh cấm

Đồng hồ thông minh cho trẻ em bị cảnh báo trên toàn cầu, Đức ra lệnh cấm ảnh 1

Theo Theverge, cơ quan viễn thông của Đức, Bundesnetzagentur, đã cấm sử dụng smartwatch trẻ em và yêu cầu các bậc cha mẹ phá hủy chúng. Theo Bleeping Computer, các trường học ở Đức đã được tư vấn cần chú ý hơn đến vấn đề này ở trẻ em, không để trẻ em sử dụng smartwatch.

Tổ chức Người tiêu dùng châu Âu cho rằng smartwatch đặt ra một mối đe dọa an ninh cho sự riêng tư của trẻ. BEUC cảnh báo smartwacth trẻ em có thể được tạo ra với mục đích nghe lén, máy dò GPS có thể bị kẻ xấu tấn công và theo dõi hoặc giả mạo địa điểm của những đứa trẻ.

Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) cũng từng cảnh báo mối nguy hại đến từ đồ chơi thông minh và các thiết bị giải trí hiện đại dành cho trẻ em, trong đó có cả smartwatch. FBI đặc biệt lưu ý đến những thiết bị yêu cầu trẻ em cung cấp thông tin cá nhân trong lần thiết lập đầu tiên, như tên tuổi, giới tính và cả ảnh chụp. Điều này hoàn toàn không phù hợp và rõ ràng có nguy cơ đe dọa an toàn của những đứa trẻ.

Ở châu Á, một số nước như Nhật Bản cũng bắt đầu tỏ ra quan ngại về vấn đề này. Nếu cuộc đàn áp smartwatch tiếp tục, nó sẽ buộc các nhà sản xuất phải tăng cường và cải tiến các giao thức bảo mật, nếu không rất có thể người tiêu dùng sẽ quay lưng với sản phẩm này.

Việt Đức / Theverge.com

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận