Dự đoán loạt smartphone sẽ ra mắt tại MWC 2018

Dự đoán loạt smartphone sẽ ra mắt tại MWC 2018

Tại Hội nghị Di động Toàn cầu 2018, bên cạnh cái tên được nhiều người trông đợi nhất là Samsung Galaxy S9, còn có rất nhiều cái tên khác đến từ các nhà sản xuất lớn như LG, Huawei, BlackBerry, Sony...

Dự đoán loạt smartphone sẽ ra mắt tại MWC 2018

Chúng ta hãy cùng điểm qua những thiết bị nổi bật đáng để trông đợi tại MWC 2018.

1. Samsung Galaxy S9/S9+

Dự đoán loạt smartphone sẽ ra mắt tại MWC 2018

Galaxy S9 và S9+ được cho là sẽ có thiết kế khá tương đồng với người tiền nhiệm Galaxy S8, tuy nhiên cấu hình phần cứng lại được nâng cấp đáng kể.

Bộ đôi flagship của Samsung sẽ được trang bị chipset Snapdragon 845 và Exynos thế hệ mới nhanh hơn, tiết kiệm điện hơn. Cảm biến vân tay ở mặt sau máy được đặt ở vị trí hợp lý hơn, ngay dưới cụm camera.

Trên Galaxy S9+, cụm camera này sẽ gồm hai cảm biến tương tự Note 8 để phục vụ chụp ảnh chân dung ở chế độ Live Focus. S9+ sẽ có RAM 6GB so với 4GB của S9, là sự lựa chọn hợp lý đối với những người dùng muốn tận dụng tối đa tính năng đa nhiệm của máy.

Camera của cả S9 lẫn S9+ đều sẽ có khẩu độ có thể thay đổi được, giúp chụp ảnh thiếu sáng tốt hơn, đồng thời giảm thiểu biến dạng và tối đa hoá tốc độ chụp trong các điều kiện ngoài trời đầy đủ ánh sáng.

2. LG V30s

Dự đoán loạt smartphone sẽ ra mắt tại MWC 2018

Không phải G7, sản phẩm mà LG mang đến MWC năm nay sẽ là chiếc LG V30 mới được trang bị các tính năng liên quan AI và một số thứ khác mà LG gọi là "LG Lens" - nhiều khả năng là đối thủ của Google Lens. Phiên bản LG V30 này có tên là V30s, dự kiến sẽ có thêm một màu mới và tuỳ chọn bộ nhớ trong 256GB.

3. Huawei MateBooks và các tablet khác

Dự đoán loạt smartphone sẽ ra mắt tại MWC 2018

Huawei sẽ giới thiệu flagship dòng P mới của họ vào ngày 27/3, tức 1 tháng sau khi MWC kết thúc. Vậy họ mang gì đến MWC 2018?

Câu trả lời không phải là smartphone, mà là những chiếc laptop MateBook chạy Windows 10 và những chiếc tablet MediaPad chạy Android. Chúng đều là những bản nâng cấp nhẹ thường niên, với chiếc MateBook X từng nhận được rất nhiều lời tán dương vào mùa hè năm ngoái nhờ thiết kế tuyệt đẹp và cấu hình mạnh mẽ, trong khi dòng sản phẩm MediaPad cũng may mắn lọt vào top rất ít các tablet Android mà người dùng nên lựa chọn ngày nay.

4. Sony Xperia XZ2

Sony luôn mang các smartphone mới đến MWC, và năm nay cũng không phải là ngoại lệ. Hãng điện tử Nhật Bản này được kỳ vọng sẽ mang đến ít nhất 2 sản phẩm: đầu tiên là chiếc Xperia XZ2, và thứ hai là một chiếc Xperia Premium hoặc Compact. Các dòng smartphone năm nay của Sony được cho là sẽ sở hữu thiết kế mới mẻ, với màn hình tỉ lệ 18:9 đang nở rộ trên thị trường. Người dùng còn hi vọng Sony sẽ tìm ra một cách độc đáo nào đó để mang cảm biến vân tay lên flagship năm nay của họ như các sản phẩm tầm trung mà hãng đã mang đến CES hồi tháng 1 vừa qua.

Ngoài ra, Sony có thể sẽ giới thiệu một số phụ kiện tại MWC 2018, từ các máy chiếu đến các tai nghe truyền âm qua xương...

5. Motorola/ Lenovo

Dự đoán loạt smartphone sẽ ra mắt tại MWC 2018

Năm ngoái, Motorola giới thiệu chiếc Moto G5 và G5 Plus tại MWC, và năm nay, người hâm mộ cũng đang trông chờ điều tương tự. Rất nhiều thông tin rò rỉ về series Moto G6 đã xuất hiện trên Internet, gồm 3 mẫu máy là G6, G6 Plus và G6 Play, tất cả đều có tỉ lệ màn hình 18:9, cùng cảm biến vân tay đặt ngay cạnh dưới màn hình.

Một mẫu máy khác của Moto là Z3 nhiều khả năng sẽ không xuất hiện tại MWC mà phải đợi đến cuối mùa hè năm nay, tuy nhiên có thể Moto sẽ mang đến MWC một vài thiết bị Moto Mod dành riêng cho dòng máy này.

Công ty mẹ của Motorola là Lenovo cũng sẽ mang đến MWC một vài mẫu tablet và Chromebook mới, bao gồm bản cập nhật của Yoga Book chạy Windows 10 hoặc Android (có thể sẽ có cả bản Chrome OS nữa).

6. ASUS ZenFone 5

Dự đoán loạt smartphone sẽ ra mắt tại MWC 2018

ASUS thường giới thiệu các mẫu smartphone mới nhất của mình tại CES hoặc Computex vào tháng 1 hoặc tháng 6, tuy nhiên năm nay, hãng nhiều khả năng sẽ công bố dòng ZenFone 5 tại MWC 2018.

Dòng ZenFone 5 mới năm nay sẽ bao gồm khá nhiều mẫu máy, bao gồm một phiên bản cơ sở, một bản cao cấp, một bản chuyên về camera, và một số bản đặc biệt khác. Năm ngoái, khi Google huỷ bỏ dự án Tango, chiếc ZenFone AR cũng đã bị ASUS tạm gác lại, thì năm nay, rất có thể hãng sẽ mang nó trở lại trong bối cảnh cuộc cách mạng AR đang diễn ra vô cùng mạnh mẽ.

7. BlackBerry KEYtwo?

Dự đoán loạt smartphone sẽ ra mắt tại MWC 2018

Tại MWC năm ngoái, BlackBerry Mobile đã tổ chức một màn giới thiệu hoành tráng đến mức lãng phí dành cho chiếc KEYone. Năm nay, BlackBerry Mobile chưa tiết lộ bất kỳ thông tin nào về những gì họ sẽ thực hiện tại MWC, nhưng có lẽ chúng ta sẽ được thấy một số sản phẩm tầm trung, hoặc được tiết lộ về những sản phẩm mới mà công ty này đang phát triển.

8. Alcatel

Dự đoán loạt smartphone sẽ ra mắt tại MWC 2018

Alcatel sẽ mang đến MWC 2018 những sản phẩm mà họ từng tiết lộ tại CES, bao gồm Alcatel 5, 3V và 1X, nhắm vào phân khúc bình dân. Cả ba thiết bị này sẽ có mức giá dao động từ 100 - 300 USD tại Bắc Mỹ và châu Âu. Theo nhiều người đã được trên tay thì chúng đều khá tuyệt, hoạt động mượt mà đúng như những gì bạn có thể kỳ vọng đối với mức giá này. Tuy nhiên, cái khó của Alcatel lúc này là họ trở lại cuộc đua smartphone quá muộn và hầu như chưa đưa ra được điểm độc đáo nào để làm các thiết bị của mình nổi bật giữa đám đông.

9. Nokia

Dự đoán loạt smartphone sẽ ra mắt tại MWC 2018

Nokia, nay thuộc về HMD Global, đã đạt được những thành công đáng kể với dòng smartphone Android hoàn thiện tốt, chạy hệ điều hành gần với Android gốc, đặc biệt là tại châu Âu và châu Á. Tại MWC 2018, hãng sẽ tiếp tục tung ra nhiều bản cập nhật và nhiều thiết bị hơn nữa thuộc đủ mọi phân khúc: từ chiếc Nokia 1 dưới 100 USD, đến chiếc Nokia 9 cao cấp chạy chip Snapdragon 845.

Bạn trông chờ gì ở MWC 2018?

Rõ ràng, Samsung Galaxy S9 là một siêu sao đang thu hút mọi ánh mắt tại MWC 2018. Nhưng với hàng tá thiết bị đến từ nhiều hãng sản xuất có tên tuổi, MWC năm nay thực sự sẽ là một kỳ Hội nghị thú vị và hứa hẹn nhiều điều bất ngờ. Còn riêng bạn, bạn trông chờ sẽ thấy điều gì xảy ra tại MWC 2018?

Minh.T.T

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận