Facebook cập nhật tính năng tự chạy video có bật âm thanh

Facebook cập nhật tính năng tự chạy video có bật âm thanh

Facebook vừa cập nhật thêm cho ứng dụng của mình tính năng tự động chạy video có âm thanh.

Facebook cập nhật tính năng tự bật video với âm thanh

Facebook vừa công bố một số cập nhật cho nền tảng video của mình, bao gồm cả việc tự động chơi video có bật âm thanh. Nghĩa là, nếu điện thoại của bạn không đang ở chế độ im lặng hay chưa tắt tính năng trên (phát video cùng âm thanh), thì các video trên News Feed sẽ tự động chạy với âm thanh khi bạn cuộn màn hình tới nội dung đó. Thực chất, Facebook đã thử nghiệm tính năng này nhiều tháng trước đây nhưng với âm thanh được tắt.

Chia sẻ với Theverge, đại diện Facbook cho biết âm thanh từ video sẽ không làm gián đoạn việc chơi nhạc từ Apple Music, Spotify hoặc bất kỳ nguồn âm thanh di động nào khác. Dan Rose, phó chủ tịch của quan hệ đối tác của Facebook nói rằng công ty đang cố gắng để người dùng không "ghét" tính năng mới này. Ông nói: "âm thanh trên ứng dụng sẽ thay đổi theo chế độ của điện thoại. Nếu điện thoại không để chế độ im lặng, âm thanh từ video sẽ được phát ra khi đoạn video tự chơi".

Nhiều người bắt đầu hoài nghi tính năng mới này sẽ gây ra các rắc rối không đáng có cho họ. Ví dụ, điện thoại của họ sẽ phát ra âm thanh không mong muốn vào những lúc quan trọng như đang trong cuộc họp (do quên đưa điện thoại về chế độ im lặng). Liên quan đến vấn đề này, Rose cho biết: "Vài năm trước đây, tính năng tự động trình chiếu còn khá mới mẻ với người dùng nhưng hiện nay họ đã biết nó hoạt động như thế nào".

Hiện tại, bạn nên chắc chắc đã chuyển điện thoại sang chế độ im lặng nếu muốn lướt Facebook tại những nơi như cuộc họp. Bạn cũng có thể vào phần tùy chỉnh (Setting) và kéo qua lại thanh trạng thái của tùy chọn "Videos in News Feed Start With Sound" để tắt hoặc mở tính năng này.

Về phía mình, Facebook hi vọng tính năng này sẽ giữ người dùng tương tác với video lâu hơn. Nhiều năm qua, Facebook đã nỗ lực để biến mạng xã hội này thành nơi người ta nghĩ đến đầu tiên mỗi khi muốn chia sẻ video và livestream. Hiện tại, video được xem là nội dung trọng tâm mà Facebook sẽ dồn lực để đầu tư.

Với tính năng mời này, Facebook đang muốn thay đổi thói quen người dùng. Thậm chí, Facebook muốn tính năng mới trở thành một chuẩn mực mà các ứng dụng video khác như YouTube cũng phải học hỏi theo. Đó là quan điểm của Facebook, chúng ta còn phải chờ xem phản ứng của người dùng với tính năng mới này.

Bạch Đằng

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận