Facebook Messenger được nâng cấp, cho phép gửi ảnh 360 độ và video HD

Facebook Messenger được nâng cấp, cho phép gửi ảnh 360 độ và video HD

Facebook tiếp tục bổ sung những tính năng thú vị cho ứng dụng nhắn tin Messenger của mình.

Facebook Messenger được nâng cấp, cho phép gửi ảnh 360 độ và video HD

Bản cập nhật mới nhất của Messenger không chỉ cho phép người dùng gửi ảnh 360 độ mà còn có thể gửi/nhận video chất lượng HD 720p. Cách đây ít lâu ứng dụng Facebook cũng được cập nhật hỗ trợ đăng ảnh và video 360 độ.

Sau khi chụp ảnh bằng camera 360 độ và gửi bằng Messenger, ứng dụng sẽ chuyển đổi để người nhận có thể xem nó bằng thao tác vuốt cuộn trên màn hình hoặc xoay điện thoại để điều chỉnh hướng xem (có thể xác định bằng biểu tượng hình la bàn dưới góc).

Cũng lưu ý rằng bạn vẫn chưa thể gửi video 360 độ trong Messenger, và ảnh 360 độ phải được chụp trước bằng camera chứ không thể chụp trực tiếp trong ứng dụng.

Điều đó cũng tương tự với video HD 720p, bạn phải quay nó bằng điện thoại hay máy ảnh thì mới gửi bằng Messenger dưới dạng HD được, nếu dùng công cụ camera có sẵn trong Messenger, video cho ra vẫn ở chất lượng thấp.

Theo Android Authority, người dùng có thể phân biệt giữa video HD (chất lượng cao) và SD (chất lượng tiêu chuẩn) bằng biểu tượng HD hoặc SD kế bên video được gửi. Nếu dùng 3G/4G và muốn tiết kiệm dung lượng, bạn nhấn vào biểu tượng để giảm chất lượng phát từ HD xuống SD.

Hiện tính năng gửi ảnh 360 độ trong Messenger đã được cập nhật cho toàn bộ người dùng, song video HD 720p mới hỗ trợ tại Úc, Bỉ, Canada, Đan Mạch, Phần Lan, Pháp, Hồng Kông, Nhật Bản, Hà Lan, Na Uy, Rumani, Singapore, Hàn Quốc, Thụy Điển, Thụy Sĩ, Đài Loan, Anh và Mỹ.

Phúc Thịnh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận