Facebook mở ra xu hướng công nghệ kính VR mới

Facebook mở ra xu hướng công nghệ kính VR mới

Facebook mở ra xu hướng công nghệ kính VR mới ảnh 1
Mark Zuckerberg đã giới thiệu một phiên bản kính AR mới vào năm ngoái, nhưng chi tiết cụ thể không được tiết lộ nhiều. Mới đây, một đăng ký sáng chế của bộ phận nghiên cứu phát triển Oculus (công ty thuộc Facebook) đã tiết lộ tính năng có tên gọi là "Màn hình dẫn sóng với máy quét hai chiều" có thể mở rộng tầm nhìn trong môi trường thực tế.
Facebook mở ra xu hướng công nghệ kính VR mới ảnh 2
Tính năng này sử dụng công nghệ truyền dẫn sóng cho phép tiếp nhận tín hiệu hình ảnh thông qua ống kính và truyền đến mắt người, tương tự giải pháp kính HoloLens của Microsoft. Ngoài ra, chiếc kính VR/AR mới cũng có khả năng phát âm thanh khi được kết nối với một cặp tai nghe hoặc loa. Hình dạng thiết bị cũng được thiết kế giống với các mẫu kính đeo mắt bình thường để đạt được kích cỡ gọn gàng và ít gây chú ý, điều đó đỏi hỏi những linh kiện phải nhỏ gọn, sắp xếp hợp lý.
Facebook mở ra xu hướng công nghệ kính VR mới ảnh 3
Michael Abrash - chuyên gia Oculus cho biết: "Tôi đoán rằng, 20 hoặc 30 năm nữa, thay vì phải mang theo mình chiếc smartphone đến mọi nơi, chúng ta sẽ đeo những cặp kính thời trang. Chúng sẽ cung cấp cho người dùng nội dung VR, AR và mọi thứ khác, thuận tiện và nhẹ nhàng để sử dụng cả ngày".

Theo Engadget

Hải SN

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận