Firefox 52: Không còn phiền lòng với game 3D trên trình duyệt

Firefox 52: Không còn phiền lòng với game 3D trên trình duyệt

Những tựa game 3D trên web luôn là vấn đề khá đau đầu của các nhà phát triển trình duyệt muốn tìm cách cân bằng trải nghiệm người dùng khi chơi game 3D tốt nhất như khi họ duyệt web thông thường. Đó là điều Mozilla đã tìm ra được và cải tiến trên phiên bản Firefox 52 mới phát hành.

Firefox 52: Không còn phiền lòng với game 3D trên trình duyệt

Phiên bản Firefox 52 chính thức được trình làng vào hôm 7/3 vừa qua. Đây là phiên bản tập trung rất nhiều vào lõi trình duyệt khi lần đầu tiên bổ sung mã WebAssembly, dạng thức nhị phân mới, thay thế ngôn ngữ lập trình JavaScript còn nhiều hạn chế.

Theo Slashgear, việc tích hợp WebAssembly sẽ đem tới nhiều lợi ích về khả năng xử lý các tựa game 3D phức tạp ngay trên trình duyệt Firefox mà không cần cài thêm plugin hỗ trợ. Sử dụng mã nhị phân và WebAssembly đem tới nhiều lợi ích rất đáng kể, ví dụ như thời gian tải trang nhanh hơn, tăng tốc xử lý các ứng dụng 3D, game 3D tương tự như phiên bản trên desktop,…

Để chứng minh khả năng xử lý các nội dung 3D ấn tượng ngay trên Firefox, Mozilla và Epic Games đã thử nghiệm một số cảnh 3D trong Firefox 52, sử dụng Unreal Engine, một trong những bộ engine game phổ biến nhất trên thị trường hiện nay.

Điều thú vị là khi áp dụng công nghệ WebAssembly, các ngôn ngữ C/C++ đều được hỗ trợ dịch sang ngôn ngữ này nhanh chóng, tạo thuận lợi cho việc phát triển web. Ngoài ra, các nhà phát triển có thể viết phần mềm của họ bằng ngôn ngữ Javascript hoặc C/C++ và chạy chúng ngay trên trình duyệt, giống như việc chạy trực tiếp trên phần cứng nhờ lợi thế không cần cài plugin. Trong tương lai, WebAssembly thậm chí có thể hỗ trợ nhiều ngôn ngữ lập trình khác trên di động như Java, Swift hoặc C#.

WebAssembly là một trong những công nghệ web tiêu chuẩn mới nhất hiện nay. Các nhà phát triển hiện đang rất quan tâm tới WebAssembly và những ứng dụng tuyệt vời mà WebAssembly có thể đem lại cho giới lập trình.

Firefox 52: Không còn phiền lòng với game 3D trên trình duyệt

Trở lại với bản cập nhật Firefox 52 vừa ra mắt, phiên bản mới sẽ tích hợp tính năng dò tìm cổng kết nối tự động, giúp dễ dàng truy cập vào Wi-Fi Hospot. Khi truy cập vào mạng Internet thông qua cổng thông tin lưu động, Firefox sẽ cảnh báo người dùng và mở trang đăng nhập trong một tab mới. Bên cạnh đó, Firefox 52 còn gia tăng cảnh báo bảo mật khi người dùng cố gắng đăng nhập vào một trang web không có kết nối HTTPS.

Người dùng hiện đã có thể tải bản cập nhật Firefox 52 thông qua tính năng cập nhật có sẵn trên Firefox. Truy cập Menu Firefox > Chọn dấu hỏi chấm > About Firefox và nhấn Update. Hoặc bạn có thể nhấn Alt để hiển thị thanh công cụ, chọn Help > About Firefox > Update.

Mai Huyền

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận