Galaxy Note 4 tân trang tại Mỹ bị thu hồi vì lỗi pin quá nóng

Galaxy Note 4 tân trang tại Mỹ bị thu hồi vì lỗi pin quá nóng

galaxy-note-4-tan-trang-tai-my-bi-thu-hoi-vi-loi-pin-qua-nong

Galaxy Note 4 hàng tân trang tại Mỹ bị lỗi pin quá nóng. 

Ủy ban an toàn sản phẩm tiêu dùng Mỹ mới đây đã ban hành lệnh thu hồi pin của khoảng 10.000 chiếc Galaxy Note 4 tân trang (refurbished). Tuy nhiên, lần thu hồi này không đến từ lỗi thiết kế máy cũng như chính bản thân Samsung mà từ một cái tên khác: FedEX. 

Các máy bị ảnh hưởng thuộc diện có bảo hiểm, được bán ra tại thị trường Mỹ thông qua nhà mạng AT&T và có nguồn gốc từ chuỗi cung ứng của FedEx. Theo Techcrunch, nguyên nhân của vụ việc có thể do một lượng pin giả đã được trang bị lên các sản phẩm tân trang này. Chất lượng kém đã khiến chúng bị quá nóng và có thể gây cháy nổ trong quá trình sử dụng. 

Chỉ một trường hợp pin quá nóng được ghi nhận nhưng không có thiệt hại nào về người hay tài sản, theo thông cáo từ FedEx. Galaxy Note 4 sử dụng pin có thể tự tháo rời thay vì gắn trong như Note 7 nên có thể dễ dàng thay thế. 

FedEx nhận lỗi về sự việc, hứa thay thế pin bị lỗi do họ cung cấp nhưng không tiết lộ về nguồn gốc pin giả. 

Các máy bị lỗi được bán ra trong khoảng từ tháng 12/2016 đến tháng 4/2017. Tất cả khách hàng này sẽ nhận được viên pin mới miễn phí kèm hộp đựng để trả lại các viên cũ theo máy. 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận