Galaxy Note 7 vẫn âm thầm được mua bán trong nước

Galaxy Note 7 vẫn âm thầm được mua bán trong nước

Galaxy Note 7 là smartphone được Samsung ra mắt năm ngoái và nhận được sự quan tâm lớn từ người dùng. Tuy nhiên, sự cố cháy nổ do pin khiến hãng phải tiến hành thu lại hơn 2,5 triệu chiếc đã bán ra từ khắp nơi trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Ngoài ra, để thu hồi triệt để, hãng đã áp dụng nhiều biện pháp khác nhau, trong đó có việc vô hiệu hóa sạc pin đối với các máy chưa giao nộp.

galaxy-note-7-van-am-tham-duoc-mua-ban-trong-nuoc

Galaxy Note 7 vẫn được bán ra âm thầm, giá bán tùy vào phiên bản 1 sim hay 2 sim, và ngoại hình sản phẩm.

Thế nhưng, không ít người vẫn yêu thích thiết bị này. Anh Vũ Duy (quận Bình Thạnh, TP HCM), một người đang sở hữu Galaxy Note 7 cho biết, anh vẫn ấn tượng về thiết kế cong tràn 2 cạnh, bảo mật bằng mống mắt và cấu hình mạnh phục vụ cho cả nhu cầu công việc lẫn giải trí dù thiết bị phải thu hồi. Trong khi đó, anh Huy Cường (quận 3, TP HCM) muốn sử dụng phablet này là vì chiếc bút S Pen hỗ trợ công việc tốt. Đây cũng là tính năng mà một số người đang sở hữu Note 7 khác ấn tượng, không muốn chuyển qua sử dụng smartphone khác.

Có cầu ắt hẳn có cung. Trên thực tế, việc trao đổi mua bán Galaxy Note 7 trong nước vẫn diễn ra, tuy khá âm thầm. Dạo qua các trang thương mại điện tử, diễn đàn rao vặt hoặc các hội nhóm trên mạng xã hội, còn khá nhiều chủ đề (topic) rao bán hoặc hỏi mua Galaxy Note 7 tồn tại, thậm chí một số nơi còn khá sôi động. Để tạo sự tin tưởng, người bán khẳng định thiết bị "hoạt động hoàn hảo" và "sạc pin 100% mà không lo bị Samsung khóa hoặc giới hạn mức sạc".

Theo một chủ cửa hàng điện thoại tại Hà Nội, Galaxy Note 7 đang bán tại thị trường Việt Nam có 2 loại chính. Hàng Việt Nam do người dùng sử dụng chán và bán lại cho cửa hàng, đây là phiên bản 2 sim có mã Việt Nam. Đây là loại được nhiều người tìm mua, giá dao động trong khoảng từ 11 đến 12 triệu đồng. Tuy nhiên, nhược điểm của nó là phải chạy lại room tự chế nhằm "qua mặt" tính năng vô hiệu hóa sạc thiết bị của Samsung.

galaxy-note-7-van-am-tham-duoc-mua-ban-trong-nuoc-1

Việc mua bán Galaxy Note 7 vẫn diễn ra âm thầm nhưng sôi động trên mạng.

Trong khi đó, phiên bản còn lại có giá trên dưới 10 triệu đồng, xách tay từ nước ngoài (chủ yếu là Hàn Quốc) và chỉ hỗ trợ 1 sim. Cả hai loại này đều được quảng cáo là mới 98 – 99% tùy hình thức. Ngoài ra, một số mẫu lỗi nặng hơn như nứt vỡ kính, lỗi phần mềm… có giá bán thấp hơn nữa, từ 6,5 triệu đồng.

"Những loại này vẫn bán nhưng số lượng ít hơn so với những loại smartphone khác, chủ yếu bán cho những người còn thích Galaxy Note 7", chủ cửa hàng này cho biết.

Cũng theo người này, việc mua bán Galaxy Note 7 vẫn bình thường kể cả sau khi Samsung đưa ra biện pháp cấm sạc hoàn toàn. Tuy nhiên, tin đồn sẽ có bản tân trang (Refurbished) của Galaxy Note 7 có tên Galaxy Note 7R gần đây khiến thị trường mua bán Note 7 cũ đang chững lại, dù thiết bị này vẫn chưa được Samsung xác nhận.

Anh Trần Hưng, một nhân viên kỹ thuật điện thoại cảnh báo, người dùng nên thận trọng với các phiên bản Galaxy Note 7 đang tồn tại trên thị trường. Bởi hầu hết chúng đều chạy các phiên bản room tùy biến và nguy cơ bảo mật là rất thấp. Đó là chưa kể những hỏng hóc không được bảo hành, bởi Samsung đã "khai tử" thiết bị này. "Số tiền trên dưới 10 triệu đồng không phải là nhỏ, và người dùng cần thận trọng khi 'rước' về một thiết bị đã bị nhà sản xuất thu hồi. Ngoài ra, cũng cần thận trọng bởi đây là thiết bị có tiền sử cháy nổ", anh Hưng đưa ra lời khuyên.

Bảo Lâm

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận