Galaxy Note 8 cũng sẽ có cảm ứng lực giống iPhone

Galaxy Note 8 cũng sẽ có cảm ứng lực giống iPhone

Galaxy Note 8 trong vỏ case của Ghostek.

Galaxy Note 8 trong vỏ case của Ghostek.

Trang ETNews của Hàn Quốc cho biết Samsung đã đưa cảm ứng lực vào trong màn hình 6,4 inch của Galaxy Note 8. Công nghệ này được Apple đưa vào iPhone từ năm 2015 với tên gọi 3D Touch. Nếu chạm nhẹ vào một icon trên màn hình, ứng dụng đó sẽ được mở ra. Còn nếu nhấn mạnh hơn, thiết bị sẽ hiện một bảng tùy chọn để người dùng truy cập nhanh tới tiện ích mà họ mong muốn.

Thông tin này lập tức khiến một số người cho rằng Samsung lại một lần nữa sao chép Apple. Tuy nhiên, Forbes nhấn mạnh hãng Hàn Quốc cũng có nhiều thứ đi trước Apple như màn hình không viền, sạc không dây, sạc nhanh... 

galaxy-note-8-cung-se-co-cam-ung-luc-giong-iphone-1

Nhấn một lực mạnh để hiển thị bảng lựa chọn trên iPhone.

Tạp chí này cũng dự đoán, công nghệ cảm ứng lực chính là nguyên nhân khiến pin trên Galaxy Note 8 chỉ đạt 3.300 mAh trong khi cả Galaxy Note 7 lẫn S8 Plus đều là 3.500 mAh. Motor mà Apple sử dụng cho 3D Touch tương đối lớn, buộc hãng này phải giảm kích cỡ pin iPhone 6s để có đủ diện tích. Một năm sau, họ mới có thêm không gian cho pin nhờ bỏ đi giắc 3,5 mm.

galaxy-note-8-cung-se-co-cam-ung-luc-giong-iphone-2

Giải pháp của Google là nhấn lâu hơn để mở tùy chọn mà không cần trang bị thêm phần cứng.

Tuy vậy, cũng có một giải pháp đơn giản như Google đã thực hiện với Pixel và Pixel XL: nhấn icon lâu hơn một chút và bảng lựa chọn sẽ hiện ra mà không đòi hỏi phải trang bị thêm phần cứng hỗ trợ.

Galaxy Note 8 sẽ trình làng ngày 23/8 tại New York với mức giá dự kiến trên 1.000 USD.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận