Galaxy S8 cho nhận dạng khuôn mặt để thanh toán điện tử

Galaxy S8 cho nhận dạng khuôn mặt để thanh toán điện tử

Theo Bloomberg, công nghệ nhận dạng khuôn mặt cho thanh toán di động trên chiếc Galaxy S8 sẽ được triển khai trong vài tháng sau khi ra mắt, bổ sung thêm tính bảo mật giúp thiết bị vượt lên trên hẳn các đối thủ như iPhone của Apple. 

Nhà sản xuất đang làm việc với các ngân hàng để hoàn thiện hệ thống nhận diện khuôn mặt, đồng thời đảm bảo tính riêng tư của người sử dụng. Tuy nhiên, Samsung từ chối bình luận về vấn đề này.

galaxy-s8-cho-nhan-dang-khuon-mat-de-thanh-toan-dien-tu

Các điện thoại thuộc dòng Galaxy trước đó đã cho phép người dùng mở điện thoại bằng các điểm nhận diện trên khuôn mặt, tuy nhiên, S8 có thể sẽ là thiết bị đầu tiên sử dụng công nghệ này để xác minh các ứng dụng thanh toán tài chính.

Vấn đề bảo mật trên di động ngày càng trở nên quan trọng với nhiều người tiêu dùng và công ty Hàn Quốc đã cố gắng tăng tỷ lệ phát hiện khuôn mặt của mình qua nhiều năm. Nhưng đây cũng là lĩnh vực công nghệ đang được các hãng di động hàng đầu tranh đua tìm kiếm khốc liệt. Đối thủ trực tiếp của Samsung là Apple cũng đã theo đuổi công nghệ này trong nhiều năm qua và vừa giành được một bằng sáng chế vào tuần trước, liên quan tới phương pháp nhận diện khuôn mặt bằng cách sử dụng thông tin trong các nguồn cấp dữ liệu video.

Năm 2017 này sẽ là dấu mốc quan trọng của Samsung và thành công của chiếc Galaxy S8 mang ý nghĩa cứu lấy danh tiếng của công ty Hàn Quốc, sau các vụ cháy nổ của chiếc Note 7 vào năm ngoái cùng scandal cáo buộc hối lộ mới đây của ông Lee Jae-Yong, người thừa kế của tập đoàn. Trong khi đó vào cuối năm, Apple cũng kỷ niệm 10 năm ra mắt thiết bị mang tính biểu tượng của mình, iPhone.

Video rò rỉ về bộ đôi Samsung Galaxy S8 và S8 Plus:

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận