Galaxy S8 đọ camera giấu mặt với iPhone 7

Galaxy S8 đọ camera giấu mặt với iPhone 7

iPhone 7 ra mắt tháng 9 năm ngoái và hiện tại vẫn là di động cao cấp nhất của Apple. Trong khi đó, Galaxy S8 và S8+ mới được Samsung ra mắt tại Việt Nam tháng trước và được đánh giá cao về khả năng chụp hình ngoài thiết kế màn hình vô cực gây chú ý. 

Cả hai đều sở hữu camera độ phân giải 12 megapixel - không cao nhưng đều dùng cảm biến "xịn" với chất ảnh tốt hơn các dòng smartphone tầm trung với độ phân giải 16 hoặc 21 megapixel. Khác biệt nằm ở khẩu độ mở f/1.7, ống kính 26 mm trên Galaxy S8 còn iPhone 7 là f/1.8 và ống kính 28 mm. Cả hai đều có chống rung quang học OIS, lấy nét theo pha và đèn flash LED (iPhone có flash LED hai tông màu). 

Kích thước cảm biến của Galaxy S8 là 1/2,5 inch còn iPhone 7 là 1/3 inch. Cảm biến lớn hơn cho diện tích điểm ảnh lớn hơn, thu được nhiều ảnh sáng hơn. 

galaxy-s8-do-camera-giau-mat-voi-iphone-7

Xem thêm ảnh chụp thử từ Galaxy S8 và iPhone 7

Ở các thử nghiệm, hai máy đều để chế độ chụp tự động, cài đặt mặc định, không bật hiệu ứng, lấy nét và đo sáng cùng vào một điểm, thời điểm và góc chụp gần tương đương. Cả hai máy đều tắt chế độ HDR (chỉ bật trong một số tình huống nhất định) và để tỷ lệ hình là 4:3 ở độ phân giải cao nhất hỗ trợ (12 megapixel).

Ảnh chụp từ hai máy được thu về cùng một kích thước (chiều ngang 1.200 pixel) nhưng giữ nguyên chất lượng ảnh cũng như ẩn thông tin Exif. Để đảm bảo tính công bằng, tên các máy được giấu kín.

Độc giả sẽ bình chọn model chụp đẹp nhất dựa trên loạt ảnh chụp thử mà không bị ảnh hưởng bởi thương hiệu sản phẩm.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận