Galaxy S8 tự nhắc người dùng lau ống kính máy ảnh

Galaxy S8 tự nhắc người dùng lau ống kính máy ảnh

galaxy-s8-tu-nhac-nguoi-dung-lau-ong-kinh-may-anh

Camera đặt ngay cạnh cảm biến vân tay ở mặt sau. 

Galaxy S8 có nhiều thay đổi trong thiết kế, đặc biệt nhất là kéo dài màn hình ra gần hết cạnh trên và dưới. Điều này khiến cảm biến vân tay không còn đủ diện tích để xuất hiện. Hãng đã chọn cách đưa ra mặt sau và ngay bên cạnh camera thay vì phía dưới như nhiều nhà sản xuất khác. Cách bố trí này tạo ra các lo ngại ngón tay dễ chạm nhầm vào mặt ống kính gây bẩn. 

Samsung có thể đã tính toán đến các trường hợp này và đưa ra giải pháp vào ứng dụng chụp hình sản phẩm. Máy nhận biết khi mặt kính camera bị bẩn hoặc bám mồ hôi tay, phần mềm sẽ đưa ra cảnh báo. "Làm sạch ống kính sẽ giúp ảnh chụp đẹp hơn", lời nhắc xuất hiện trên màn hình của máy khi phát hiện có vấn đề. 

Trong một số trường hợp, thuật toán có thể hiểu sai và hiển thị thông điệp nhiều hơn mức cần thiết. Nhà sản xuất vì vậy đã thiết lập chỉ hiện cảnh báo khi người dùng chọn bảo mật bằng vân tay. Trên Galaxy S8, bảo mật bằng mống mắt được nhà sản xuất khuyến cáo sử dụng nhiều hơn. 

Galaxy S8 năm nay không còn sử dụng hệ thống camera lồi như các thế hệ trước. Cảm biến của máy vẫn giữ ở độ phân giải 12 megapixel, f/1.7, ống kính góc rộng 26 mm. Camera hỗ trợ lấy nét theo pha công nghệ Dual Pixel, chống rung quang học và đèn flash LED hai tông. 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận