Giải pháp chống lừa đảo qua mạng chỉ bằng... USB

Giải pháp chống lừa đảo qua mạng chỉ bằng... USB

Hoạt động lừa đảo đánh cắp thông tin cá nhân ngày càng phức tạp và tinh vi hơn. Người dùng càng ngày càng phải đặt những mật khẩu khó hơn, dài hơn, khác nhau cho từng tài khoản và cuối cùng, đôi khi họ không thể nhớ nổi chúng. 

YubiKey của công ty Yubico là một giải pháp. Chiếc USB đặc biệt này kết nối với cổng USB trên máy tính và “nói” cho một dịch vụ biết rằng bạn chính là bạn. Chỉ cần cắm vào máy tính, chạm vào nó, danh tính của bạn đã được xác thực. Khóa tự động tạo mật khẩu dùng một lần để đăng nhập và do là khóa vật lý, dữ liệu của nó không bị can thiệp. 

Giải pháp chống lừa đảo qua mạng chỉ bằng... USB - 1

Yubikey USB.

"Tất cả những việc bạn phải làm là kết nối nó vào máy tính. Nó sẽ điền mật khẩu, tự đăng nhập Gmail, Facebook và các dịch vụ trực tuyến cho bạn một cách an toàn. Bạn không còn phải sợ bị qua mặt nữa" - Stina Ehrensvärd, người sáng lập công ty cho biết. 

Ý tưởng thành lập công ty đến với Stina ngay sau khi thấy chồng mình - một hacker chuyên nghiệp - có thể dễ dàng viết lại thông tin đăng nhập tài khoản ngân hàng của cô chỉ sau một ngày. 

Ngoài ra, Yubikey cũng hoạt động gần giống như 1 chiếc chìa khóa để bạn đăng nhập vào các tài khoản dịch vụ trực tuyến, theo cả nghĩa đen và nghĩa bóng. Bạn có thể lựa chọn các cách xác thực như OTP (mật khẩu sử dụng một lần), OATH - HOTP (tạo ra 1 mật khẩu OTP có độ dài ngẫu nhiên từ 6 đến 8 kí tự) ... hoặc đơn giản là nó sẽ tự sinh ra cho bạn một mật khẩu dài 38 kí tự. Trong trường hợp ai đó có được thông tin tài khoản của bạn thì cũng không thể đăng nhập các dịch vụ này nếu không có Yubikey kết nối vào thiết bị đó.

Hiện tại, công ty của Stina đã cung cấp Yubikey cho cả thiết bị di động cá nhân như điện thoại, PC và laptop. Ngoài ra, họ còn cung cấp dịch vụ bảo mật cho nhiều tập đoàn công nghệ, hãng viễn thông hàng đầu trên thế giới như Facebook, Dropbox...

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận